• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu sân bay nội địa Trung Quốc sẵn sàng triển khai

Thế giới 26/04/2017 08:16

(Tổ Quốc) - Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc sản xuất 100% đã sẵn sàng hạ thủy, các nguồn tin nội bộ nước này cho biết.

Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc sản xuất 100% đã sẵn sàng hạ thủy, các nguồn tin nội bộ nước này cho biết.

Một khi các điều kiện biển đạt đến mức độ phù hợp hoạt động, tàu sân bay do Trung Quốc sản xuất sẽ được hạ thủy lần đầu tiên để thử nghiệm, theo tờ South China Morning Post (SCMP). Con tàu này vẫn chưa được đặt tên và chỉ được phân loại bằng đặc điểm kỹ thuật của mình, Type 001A.

Tàu sân bay Liêu Ninh và đội tàu diễn tập tháng 12/21016. (Nguồn: Reuters)

Con tàu này có lượng choán nước 70.000 tấn, có chiều dài 315m và rộng 75m. Con tàu đang được lắp đặt tại Nhà máy đóng tàu Đại Liên, một cảng ở tỉnh Liêu Ninh - phía Bắc Trung Quốc. Theo một bản báo cáo của IHS Jane, việc hạ thủy con tàu sắp được diễn ra do phần thân của con tàu đã hoàn chỉnh và các giàn giáo lắp đặt con tàu đã bị dỡ bỏ.

Theo thông tin được SCMP công bố ngày 24/4, “Mặc dù việc sản xuất và hạ thủy con tàu này đã được một số nguồn tin báo trước như một dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang làm chủ công nghệ hải quân, tuy nhiên, nhiều nhà quan sát quân sự lại lưu ý rằng Trung Quốc chỉ có khoảng 4% năng lực hải quân của Mỹ.”

Một tàu sân bay khác của Trung Quốc - Liêu Ninh, đã tiến hành các cuộc tập trận bắn súng trực tiếp lần đầu tiên vào tháng 11/2016. Hải quân Trung Quốc đang tìm kiếm một hạm đội lớn hơn và quyết đoán hơn.

Hai chiếc tàu sân bay này có thể là một dấu hiệu nhỏ cho thấy những tín hiệu về tham vọng của hải quân Trung Quốc. Một số nhà phân tích nghi ngờ PLAN (Hải quân Trung Quốc) đang theo đuổi việc xây dựng một đội tàu gồm hơn 500 tàu, bao gồm tàu ngầm, tàu sân bay, tàu khu trục, tàu đổ bộ, tàu khu trục nhỏ và các thiết bị hải quân khác, Sputnik tháng 1 cho biết.

Theo Sputnik, một số nhà quan sát nhận định rằng việc triển khai các con tàu sân bay là một phương thức Trung Quốc muốn thể hiện và tái khẳng định vị thế của nước này là một cường quốc toàn cầu.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ