• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Thất thần” tên lửa đạn đạo tầm bắn xa nhất, cao nhất Triều Tiên vừa phóng

Thế giới 29/11/2017 09:37

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đã tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) sau 2 tháng giữ im lặng. 

Các nhà khoa học cảnh báo, vụ thử tên lửa lần này của Bình Nhưỡng có thể tấn công bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Vụ thử diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên vào danh sách hỗ trợ khủng bố.
Triều Tiên vừa thử tên lửa có tầm bắn cao nhất và xa nhất. Ảnh:reuters
Theo Reuters, động thái này sẽ khiến Mỹ tăng cường các lệnh trừng phạt mặc dù các chuyên gia cho rằng, các căng thẳng leo thang vẫn tiếp tục dai dẳng tại bán đảo Triều Tiên.
Quân đội Hàn Quốc cho biết, vụ thử tên lửa lần này được tin là một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Quả tên lửa bay được quãng đường 1.000 km trong 50 phút và đạt độ cao bất ngờ 4.500m trước khi rơi xuống biển.
“Độ cao bất ngờ của tên lửa lần này so với các vụ thử trước. Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển các tên lửa đạn đạo. Điều này thực sự là mối đe dọa đối với thế giới”, Bộ trưởng quốc phòng Jim Mattis nói với báo chí tại Nhà Trắng.
Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe đã có cuộc điện đàm ngay sau đó và đồng thuận tăng cường các hành động đối phó với Triều Tiên, ông Yasutoshi Nishimura, Phó Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết.
“Đây là vấn đề mà chúng ta phải nắm bắt và giải quyết” ông Trump nói với báo chí tại Nhà Trắng.
Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo rạng sáng 29/11, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông báo sẽ nhóm họp khẩn nhằm thảo luận tình hình hiện tại.
Thông báo cho hay Hội đồng Bảo an LHQ đã quyết định tổ chức họp khẩn trong chiều 29/11 theo giờ địa phương, nhằm thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên. Quyết định này được đưa ra chỉ vài giờ theo yêu cầu của cả 3 nước Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.
(Theo Reuters)


Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ