• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thổ ra đòn cảnh báo lực lượng người Kurd phải trả giá gấp đôi

Thế giới 05/02/2018 09:48

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo lực lượng vũ trang người Kurd Syria sẽ phải trả giá gấp đôi sau chiến dịch giết hại binh lính người Thổ tại tỉnh Afrin, Syria.

“Thủ tướng Binali Yildirim đã đưa ra lời thách thức trên twitter”, CNN trích dẫn truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến sâu vào khu vực Afrin. Ảnh:CNN

Lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến sâu vào khu vực Afrin nhằm mục tiêu đánh đuổi phiến quân lực lượng vũ trang người Kurd Syria ra khỏi khu vực.

Ngày 3/2, một tên lửa từ Sheikh Haruz, phía Bắc Afrin phóng thẳng vào xe tăng khiến 5 binh lính người Thổ  Nhĩ Kỳ đã bị giết hại, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.

Lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, người lính thứ 6 cũng đã bị giết hại gần thành phố biên giới Kilis và một người lính khác cũng bị giết hại ở vị trí chưa được tiết lộ.

Thổ Nhĩ Kỳ phát động “Chiến dịch Cành ô liu” vào ngày 20/1 nhằm tấn công vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria ở Khu tự trị tự xưng Afrin (Afrin Canton) của người Kurd Syria, hiện nằm dưới sự quản lý của Liên đoàn Dân chủ Bắc Syria.

Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan ngày 20/1 đã tuyên bố chính thức triển khai chiến dịch quân sự tấn công vào Afrin (Tây Bắc tỉnh Aleppo) và sau đó là thành phố Manbij (Đông Bắc tỉnh Aleppo), mà lực lượng người Kurd được Mỹ hỗ trợ chiếm từ IS vào năm 2016.

Người phát ngôn Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã nhấn mạnh, cùng "Chiến dịch Cành Ôliu”, quân đội nước này đang đạt nhiều bước tiến tích cực tại Afrin. 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ