• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thư ký báo chí Nhà Trắng đột ngột ra đi, sóng gió rung chuyển Nhà Trắng

Thế giới 22/07/2017 10:39

(Tổ Quốc) - Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer ngày 21/7 đã từ chức, chấm dứt nhiệm kỳ ngắn ngủi và sóng gió trong bối cảnh cũng đang có nhiều căng thăng bên trong nội bộ Nhà Trắng.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer ngày 21/7 đã từ chức, chấm dứt nhiệm kỳ ngắn ngủi và sóng gió trong bối cảnh cũng đang có nhiều căng thăng bên trong nội bộ Nhà Trắng.

Mặc dù không có gì bất ngờ, sự ra đi của Spicer là đột ngột trong khi xuất hiện cùng với những thay đổi khác về đội ngũ truyền thông và các nhóm pháp lý của ông Trump khi cuộc điều tra về cáo buộc liên hệ giữa chiến dịch của ông Trump và sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 đang mở rộng.

Quyết định đột ngột của ông Spicer khiến dư luận chấn động. (Nguồn: Reuters)

Sau sáu tháng cầm quyền, ông Trump đã thực hiện cải tổ đội ngũ thân cận nhất, bổ nhiệm Anthony Scaramucci làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng mới. Ông Spicer từng phụ trách công việc giám đốc truyền thông khi vẫn đảm nhiệm chức vụ Thư ký báo chí Nhà Trắng sau khi giám đốc Mike Dubke từ chức hồi tháng trước.

Một thành viên Cộng hòa thân cận Nhà Trắng nói với Reuters rằng ông Trump đã quyết định chọn Scaramucci, 53 tuổi, một người ủng hộ chính trị và là cựu chủ tịch Goldman Sachs, cho vị trí đứng đầu giới truyền thông hôm thứ Năm và đã gặp ông ta vào buổi sáng thứ sáu để chính thức bổ nhiệm.

Một quan chức của Nhà Trắng cho biết sau khi được thông báo về quyết định bổ nhiệm trên, ông Spicer muốn từ chức và Tổng thống Trump đã kêu gọi ông ở lại. Tuy nhiên, Spicer, 45 tuổi, nói ông không muốn ở lại dưới những điều khoản và điều kiện được đặt ra cho ông và quyết định ra đi.

Trong khi đó, quan hệ giữa ông Scaramucci và Chánh văn phòng Nhà Trắng Priebus cũng có nhiều căng thẳng.

Tại buổi họp vào buổi chiều ngày 21/7, ông Scaramucci, trong lần đầu tiên xuất hiện trước giới truyền thông ở Nhà Trắng, đã bổ nhiệm Sarah Sanders – từng làm cấp phó cho ông Spicer - làm thư ký báo chí mới.

Dù vậy, ông Spicer vẫn sẽ tiếp tục công việc cho đến tháng 8.

Trong một bài đăng Twitter vào thứ Sáu, Spicer đã viết, "Thật là một vinh dự và đặc ân để phục vụ @POTUS @realDonaldTrump và đất nước tuyệt vời này.Tôi sẽ tiếp tục phục vụ trên cương vị của tôi trong suốt tháng Tám."

Đánh dấu một căng thẳng khác tại Nhà Trắng, Mark Corallo, người phát ngôn của nhóm pháp lý của ông Trump, đã từ chức hôm thứ Năm. Thông tin này được đưa ra khi vai trò của ông Marc Kasowitz – người từng dẫn đầu nhóm pháp lý trên đang bị suy giảm.

(Theo Reuters) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ