• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Bộ Giáo dục lên tiếng về sai phạm chấm thi tại Hà Giang

Giáo dục 18/07/2018 10:29

(Tổ Quốc) -Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, quan điểm chỉ đạo của Bộ là cương quyết, xử lý nghiêm sai phạm các cá nhân để đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Trả lời trên Đài truyền hình Việt Nam tối 17/7, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho hay, khi có thông tin về sự việc điểm thi cao bất thường tại Hà Giang, ngày 13/7, Bộ đã có quyết định thành lập một đoàn để trực tiếp làm việc tại tỉnh Hà Giang để hỗ trợ cho tỉnh.

Sau khi tiếp xúc hồ sơ, có dấu hiệu bất thường thì tỉnh đã có công văn thành lập Hội đồng thẩm định để chấm lại toàn bộ các bài thi.

 Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh cắt từ màn hình.

“Quan điểm của Bộ GDĐT thì đây là vấn đề quan trọng và đặc biệt, Bộ trưởng đã chỉ đạo trực tiếp, sâu sát, đã báo cáo trực tiếp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Quan điểm chỉ đạo của Bộ là cương quyết xử lý nghiêm sai phạm các cá nhân để đảm bảo công băng thi cử cho các em học sinh”- Ông Nguyễn Hữu Độ nói.

Trong tối qua, 17/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ GDĐT chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng ghi nhận, biểu dương Bộ GDĐT đã kịp thời, khẩn trương rà soát, xác minh kết quả thi bất thường của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GDĐT phát huy ưu điểm của kỳ thi THPT Quốc gia những năm vừa qua, tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy trình kỹ thuật bảo đảm giám sát chặt chẽ, khách quan, minh bạch đối với tất cả các khâu của kỳ thi này./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ