• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hư Nga sở hữu tên lửa Tomahawk: “Phản đòn” từ Mỹ

Thế giới 26/04/2018 13:21

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Mỹ không có bằng chứng xác thực về việc Nga đã sở hữu tên lửa Tomahawk nguyên vẹn tại Syria, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahon nói với Sputnik ngày 25/4.

Pahon cho biết: "Về tuyên  bố người Nga sở hữu một tên lửa Tomahawk" nguyên vẹn ", chúng tôi không thấy bằng chứng xác thực về vấn đề này, ngoài những tuyên bố được đưa rộng rãi trên các phương tiện truyền thông nhà nước Nga". "Nếu một tuyên bố như vậy là đúng, chúng tôi chắc chắn đã nhìn thấy bằng chứng."

 Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahon nói về việc Nga sở hữu tên lửa Tomahawk do Mỹ bắn tới Syria. (Nguồn: AFP)

Trước đó, Tướng Sergey Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ tổng Tham mưu Nga đã thông báo, các chuyên gia nước này đang kiểm tra các tên lửa của liên minh do Mỹ dẫn đầu phóng tới Syria, bao gồm tên lửa hành trình Tomahawk, được bàn giao cho quân đội Nga.

Về phần mình, Pahon nói rằng, Nga đang sử dụng một chiến dịch sử dụng thông tin sai lệch để đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận.

Pahon cũng cho hay, Nga đã lãng phí thời gian bằng cách tiến hành phân tích các cuộc không kích của Hoa Kỳ và các đồng minh vào giữa tháng 4, đồng thời, kêu gọi Moscow tập trung vào việc cung cấp viện trợ nhân đạo cũng như gây sức ép tới ông Assad đi theo tiến trình hòa bình giải quyết xung đột Syria.

Vào ngày 14/4, Mỹ, Pháp và Vương quốc Anh đã tiến hành các cuộc không kích vào Syria sau khi xuất hiện các thông tin về vụ tấn công hóa học tại thành phố Douma – điều họ đổ lỗi cho chính phủ Syria.

Chính phủ Syria và Nga bác bỏ mọi cáo buộc, nói rằng cuộc tấn công tại Douma là do lực lượng khủng bố Jaish al-Islam thực hiện, đồng thời, lên án các cuộc tấn công của phương Tây đã vi phạm luật pháp quốc tế.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ