• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hư phòng không Syria hạ được loạt tên lửa nhắm tới Homs và Damacus

Thế giới 17/04/2018 09:19

(Tổ Quốc) - Các cơ quan an ninh Syria đã bắn rơi các tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Shayrat ở Homs và vào một căn cứ khác ở phía đông bắc thủ đô Damascus.

Các cơ quan an ninh Syria đã bắn rơi các tên lửa nhắm vào căn cứ không quân Shayrat ở Homs vào cuối ngày 16/4 và vào một căn cứ khác ở phía đông bắc thủ đô Damascus, theo truyền hình nhà nước Syria và các phương tiện truyền thông của Hezbollah, Iran.

Truyền hình nhà nước Syria đã công bố những hình ảnh một tên lửa đã được bắn rơi trên không trung, được cho là hướng tới Shayrat – động thái diễn ra chỉ vài ngày sau khi Mỹ, Anh và Pháp tấn công các mục tiêu của Syria nhằm trả đũa cho một cuộc tấn công bị nghi là có sử dụng vũ khí hóa học bị nghi ngờ về thành phố Douma ở ngoại ô Damascus.

Hình ảnh truyền hình nhà nước Syria đăng tải về việc nước này bắn hạ thành công tên lửa nhắm tới Homs. 

Hãng tin SANA cho biết thêm rằng không có thương vong và thiệt hại nào sau vụ việc này. Một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói rằng không có hoạt động quân sự nào của Hoa Kỳ tại Homs vào thời điểm hiện tại.

Đơn vị truyền thông của Hezbollah sau đó cũng đăng tải việc hệ thống phòng không Syria đánh chặn được 3 tên lửa nhắm tới sân bay quân sự Dumair.

Các nguồn tin đối lập trước đó nói rằng sân bay Dumair là căn cứ không quân chính được sử dụng trong chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria – cùng với lực lượng của Nga nhằm tái chiếm Đông Ghouta

Khi được hỏi về các cuộc tấn công tên lửa này, một phát ngôn viên của quân đội Israel nói: "Chúng tôi không bình luận về những báo cáo như vậy."

Israel đã tấn công các địa điểm của quân đội Syria nhiều lần trong cuộc xung đột, nhắm tới các đoàn xe và căn cứ của các lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn. Israel từ lâu nói rằng Iran đang mở rộng ảnh hưởng trong một vùng lãnh thổ kéo dài từ biên giới Iraq tới biên giới Lebanon, nơi Israel cũng cáo buộc Iran cung cấp vũ khí cho Hezbollah.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ