• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tịch thu tài sản ngoại giao, Nga bức bối dai dẳng động thái của Mỹ

Thế giới 01/02/2018 13:07

(Tổ Quốc) - Ngày 2/9, chính phủ Mỹ đã đóng cửa Tổng lãnh sứ quán tại San Francisco và hai tòa nhà tại Washington D.C và New York.    Ngày 2/9, chính phủ Mỹ đã đóng cửa Tổng lãnh sứ quán tại San Francisco và hai tòa nhà tại Washington D.C và New York.

“Chính phủ Mỹ tiếp tục vi phạm tính bất khả xâm phạm tài sản ngoại giao của Nga”, đại sứ quán Nga tại Mỹ đã nói trong một tuyên bố.

Tổng lãnh sứ quan của Nga tại San Francisco. Ảnh:Tass

“Mặc dù tất cả đều cam kết theo quốc tế nhưng chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục vi phạm tính bất khả xâm phạm đối với tài sản ngoại giao của chúng tôi. Họ không cho phép kiểm tra an ninh tại đây”, tuyên bố nêu rõ.

Theo tuyên bố, động thái của Mỹ là không thể chấp nhận. Lo lắng của chúng tôi về tài sản của Nga tại Mỹ vẫn thường trực. Sự thật rằng, đại sứ Nga đang không được phép vào trong tòa nhà của Liên bang Nga là điều vô lý. Các hành động khiêu khích của Washington là phi lô-gic và không hề có lý do cho điều này”, tuyên bố nói thêm.

Theo Đại sứ quán Nga, hứa hẹn của Trợ lý Ngoại trưởng phụ trách an ninh ngoại giao Nga Michael Evanoff là không hề đáng tin. Nếu Mỹ muốn trấn an các lo lắng của Moscow thi đáng nhẽ họ nên cho phép chúng tôi vào tòa nhà.

Vào ngày 2/9, chính quyền Mỹ đã đóng cửa  Tổng lãnh sứ quán tại San Francisco và hai tòa nhà tại Washington D.C và New York. Đây là các tài sản ngoại giao của Nga. Moscow cho rằng, việc thu giữ các tài sản ngoại giao là hành động khiêu khích và yêu cầu chính phủ Mỹ phải trả lại cho Nga ngay lập tức.

Ngày 5/9, phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) ở Trung Quốc, Tổng Putin đã nhắc đến ý định "sử dụng công cụ pháp lý để chống lại những hành động phi pháp từ phía Mỹ".

"Quyết định từ phía Mỹ đã ngăn Nga sử dụng các cơ sở của mình là hành vi vi phạm rõ ràng quyền tài sản của Nga", Tổng thống Putin nhấn mạnh. 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ