• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tín hiệu lạ khi hai đối thủ Nam Á tập trận tại Nga

Thế giới 04/05/2018 11:23

(Tổ Quốc) - Trong một động thái chưa từng có, hai đối thủ Nam Á đều có sức mạnh hạt nhân là Ấn Độ và Pakistan đang chuẩn bị tham gia các cuộc tập trận quân sự chung.

Theo VOA, tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman xác nhận rằng Ấn Độ sẽ tham gia một cuộc tập trận chống khủng bố quân sự cùng với Pakistan.

Ấn Độ và Pakistan, độc lập năm 1947, đã đồng ý tham gia huấn luyện dưới sự bảo trợ của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tám thành viên ở dãy núi Ural của Nga vào tháng 8 tới.

Quan hệ Ấn Độ - Pakistan lâu nay vẫn căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ.

SCO là một tổ chức kinh tế, an ninh và chính trị được thành lập tại Thượng Hải vào năm 2001. Trung Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Pakistan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan là các nước thành viên.

Kamal Dawar – quan chức cấp cao của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ấn Độ nói rằng, sự tham gia của Pakistan trong các cuộc tập trận không "đơn thuần mang tính biểu tượng." Ông nói rằng Ấn Độ và Pakistan đã làm việc với nhau khi tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và rằng đó là một điều tốt để thiết lập lại các kênh thông tin liên lạc.

Thượng tá Ấn Độ đã nghỉ hưu Farooq Ahmed nói với VOA rằng Pakistan "rất hào hứng" tham gia cuộc tập trận.

Pakistan xác nhận rằng họ đã đồng ý tiến hành các cuộc tuần tra quân sự dọc theo Ấn Độ sau khi Tổng tư lệnh quân đội Pakistan, Tướng Qamar Bajwa, gần đây có chuyến thăm Nga.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ