• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Bé trai bị thanh sắt hàng rào đâm xuyên ngực đã được xuất viện

Sức khỏe 28/11/2016 11:43

(Tổ Quốc) -Bé trai 5 tuổi ngã từ ban công lầu 2 (khoảng 8m) xuống hàng rào và bị thanh sắt xuyên thủng ngực đã được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời, cứu sống bệnh nhân.

Bé Sang đã hoàn toàn khỏe mạnh sau các cuộc phẫu thuật

Sáng ngày 28/11, thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết sau 3 tuần điều trị tại bệnh viện, bé Nguyễn Thanh Sang (5 tuổi, ngụ TP.HCM) đã hoàn toàn khỏe mạnh khi xuất viện.

BS Trần Văn Sơn - Trưởng khoa Ngoại tim mạch - lồng ngực, bệnh viện Thống Nhất, cho biết bệnh viện tiếp nhận cháu Sang trong tình trạng vết thương xuyên thấu từ trước ra sau, da niêm nhợt nhạt, mạch khó bắt, huyết áp khó đo, xen kẽ đã có đợt ngưng tim.

“Tuy nhiên, từ trước đến giờ khoa ít cấp cứu cho bệnh nhi nhưng với tình trạng nguy cấp mà chuyển viện sẽ rất có thể bệnh nhân sẽ tử vong trên đường đi. Do đó, các bác sĩ hội ý nhanh và giữ cháu lại chưa trị, đồng thời phát lệnh quy trình báo động đỏ đến bệnh viện Nhi Đồng 1”- BS Trần Văn Sơn nói.

Theo BS Trần Văn Sơn, quá trình phẫu thuật, ê-kíp bác sĩ vừa hồi sức, vừa truyền máu duy trì sự sống cho bệnh nhi. Tuy nhiên, khi khâu xong, cháu vẫn ra máu rất nhiều.

Qua quy trình báo động đỏ, BS Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1- kiêm Trưởng khoa Ngoại tổng hợp đã đến bệnh viện Thống Nhất. Nhận định bệnh nhi bị tổn thương nội tạng, BS Đào Trung Hiếu yêu cầu mổ ngực để kiểm tra và phát hiện phổi, tim đã bị sắt đâm. Máu trào ra từ lỗ thủng ở tâm nhĩ.

Ngay lập tức, BS Đào Trung Hiếu dùng ngón tay bịt lỗ thủng, ngừa máu chảy và ê-kíp phẫu thuật nhanh chóng xử lý vết thương tim. Ca mổ kéo dài nhiều giờ, tình trạng bé vẫn “ngàn cân treo sợi tóc”. Tuy nhiên, để việc điều trị được thuận lợi, bé Sang sau đó được chuyển qua bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị.

Tại bệnh viện Nhi Đồng 1, các bác sĩ đã đưa ra quyết định cho bệnh nhi phẫu thuật lần 2. Từ đây, đã phát hiện máu tụ trong lồng ngực do cây sắt xuyên qua người gây tổn thương các cơ.

Ngoài ra bé Sang còn có 3 xương sườn bé bị gãy, tổn thương cột sống khiến 2 chân bệnh nhi yếu hẳn đi. Ê-kíp BS lại nhanh chóng xử lý các tổn thương trong thời gian ngắn nhất.

“Cùng sự cố gắng của các bác sĩ 2 bệnh viện, cộng thêm may mắn, sau 2 cuộc phẫu thuật, bé Sang đã qua cơn nguy kịch” – BS Đào Trung Hiếu chia sẻ.

Hiện bé Sang đã hoàn toàn khỏe mạnh, các vết thương ở tim, cột sống đã lành. Bé đã có thể chạy nhảy, vui đùa với các bạn như trước.

Tại buổi chia sẻ, chị Nhung (mẹ bé Sang) không giấu được niềm vui và hạnh phúc, cho biết nhiều lúc tôi nghĩ con mình không thể qua khỏi. Gia đình biết ơn sự nỗ lực hết mình của các bác sĩ.

Theo chị Nhung tai nạn xảy ra vào buổi tối, khi Sang chơi trong nhà thì nghe tiếng bạn gọi từ ngoài. Vì cửa chính bị khóa, bé liền chạy lên lan can tầng 2. Lan can ban công tâng 2 cao hơn người nên Sang phải leo lên rồi ngó xuống tìm bạn, nhưng do chới với, bé bị ngã từ độ cao 8 m xuống hàng rào.

Trước nỗ lực của các bác sĩ và để ghi nhận công sức cứu chữa bé Sang, Sở Y tế TP.HCM đã có khen thưởng, trao bằng khen cho bệnh viện Thống Nhất và bệnh viện Nhi Đồng 1, cùng ê-kíp bác sĩ phẫu thuật.

*Tên bệnh nhi đã được thay đổi

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ