• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trấn áp Triều Tiên, tàu hạt nhân thứ hai của Mỹ cấp tập đến Thái Bình Dương

Thế giới 25/10/2017 20:56

(Tổ Quốc) - Tàu USS Theodore Roosevelt đến Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên.  

Tàu sân say USS Theodore Roosevelt đã đến tây Thái Bình Dương và sẽ tham gia hoạt động với tàu sân bay USS Ronald Reagan ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, Hải quân Mỹ cho hay.

Tàu USS Theodore Roosevelt đến Thái Bình Dương

Tàu sân bay hạt nhân Mỹ Theodore Roosevelt được hộ tống bởi tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường Bunker Hill cùng các tàu khu trục Halsey, Preble và Sampson.

Việc triển khai tàu sân bay của Mỹ tại đây diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên. Mỹ và Hàn Quốc liên tục tham gia các cuộc diễn tập chung từ đầu tháng 10. Ước tính có khoảng 28.000 binh lính Mỹ đến Hàn Quốc tham gia các cuộc diễn tập này.

Thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ cho biết, tàu sân bay lớp Nimitz USS Theodore Roosevelt (CVN 71) cùng Nhóm Tác chiến Tàu sân bay Theodore Roosevelt (TRCSG) ngày 23/10 đã đến khu vực hoạt động của Hạm đội 7 để thực hiện các nhiệm vụ an ninh hàng hải, tham gia các hoạt động hợp tác an ninh và thăm một số cảng.

Cùng thời điểm, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã phát động cuộc diễn tập chung nhằm cải thiện hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo. Trong suốt chuyến thăm Hàn Quốc vào đầu tháng 9, Đô đốc Scott Swift - Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ kỳ vọng vào việc triển khai nhóm tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên và khẳng định đây là động thái cứng rắn của Mỹ nhằm bảo về an ninh Hàn Quốc trước căng thẳng liên tục tại bán đảo Triều Tiên.

(theo sputnik)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ