• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên có cho Psy nhảy Gangnam Style tại Bình Nhưỡng?

Thế giới 26/03/2018 21:53

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc mong muốn Psy làm sứ giả hòa bình tại Triều Tiên, nhưng Bình Nhưỡng liệu có đồng ý?

Sau nhiều thập kỷ đe dọa lẫn nhau, âm nhạc có thể trở thành một liều thuốc giúp xoa dịu những căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

Sputnik đưa tin, một đoàn các ngôi sao hàng đầu Kpop có thể sẽ đến biểu diễn tại Triều Tiên vào tuần sau, với hai chương trình tại Bình Nhưỡng.

Còn tờ The Guardian dẫn nguồn truyền thông Hàn Quốc cho hay, Seoul còn muốn rapper nổi tiếng Psy tham gia trong sự kiện lần này.

“Chúng tôi đã chính thức đề nghị với Triều Tiên đưa Psy vào trong danh sách,” một quan chức chính phủ Hàn Quốc nói với kênh truyền hình MBC hôm Chủ nhật (25/3).

Tuy nhiên, dường như ý tưởng trên đang gặp phải sự nghi ngại từ phía Bình Nhưỡng. Triều Tiên có thể sẽ không hài lòng với phong cách trình diễn có phần “khiêu khích” của Psy, như cởi trần trên sân khấu hay kèm những từ tục tĩu vào bài hát.

Psy nổi tiếng với ca khúc "Gangnam Style"

Psy trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới sau ca khúc “Gangnam Style” - nói về lối sống giàu có của một bộ phận người dân ở quận Ganganam, Seoul.

Video clip của “Gangnam Style” trở thành một hiện tượng trên YouTube với hơn 3 tỷ lượt xem cho đến thời điểm hiện tại.

Mối quan hệ giữa hai miền Triều Tiên đang có dấu hiệu “tan băng” trong những tháng gần đây khi hai bên nối lại các cuộc gặp mặt và Bình Nhưỡng đã gửi vận động viên và phái đoàn đến tham dự Thế vận hội Mùa đông 2018 - tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có lời mời gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra vào tháng Năm sắp tới.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ