• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên tấn công đảo Guam: Cận kề bùng nổ?

Thế giới 10/08/2017 10:31

(Tổ Quốc) - Triều Tiên đang tiến hành kế hoạch tấn công đảo Guam vào tháng 8 trước phản ứng cảnh cáo mạnh mẽ của Tổng thống Trump, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết.

Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) đang dự tính kế hoạch tấn công vào đảo Guam bằng  tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 nhắm vào mục tiêu các căn cứ quân sự lớn của Mỹ, KCNA dẫn tin.

Triều Tiên kế hoạch tấn công đảo Guam vào giữa tháng 8. Ảnh:CNN

Quá trình bay của tên lửa Hwasong-12 sẽ vượt qua các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật Bản với tốc độ quãng bay khoảng  3.356,7 km trong 1.065 giây và đáp xuống vùng biển cách Guam khoảng 30- 40 km, KCNA dẫn lời tướng Kim Rak Gyom, chỉ huy lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên.

KCNA cho biết, các phát ngôn trước đó của Tổng thống Trump được cho là vô nghĩa và “không nắm được tình hình hiện tại. Điều này dường như là động thái khiêu khích đối với Triều Tiên.

“Định hướng đối thoại ngoại giao là không thể bởi các động thái liên tục gần đây của Mỹ. Đến hiện tại, có thể Triều Tiên phải tính đến các giải pháp quân sự”, KCNA dẫn tin.

Quân đội Triều Tiên lên kế hoạch phóng tên lửa Hwasong 12 vào đảo Guam, dự kiến vào giữa tháng 8. Hiện Triều Tiễn vẫn đang chờ quyết định từ nhà lãnh đạo Kim Jong Un,

“Mối đe dọa lớn nhất hiện tại là khả năng quân đội Triều Tiên đang tiến hành các bước kiểm tra vận hành nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công vào đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo tầm trung", một nhà quan sát nhận định.

Điều lưu ý là KCNA có trích dẫn từ phát ngôn viên quân đội nước này và cảnh báo biện pháp này nhằm kiềm chế năng lực các căn cứ quân sự lớn của Mỹ trên đảo Guam, bao gồm cả căn cứ không quân Anderson.

Căn cứ không quân Anderson là một trong số hai đảo ở Thái Bình Dương, gần Mỹ. Tín hiệu này khiến quan hệ Washington và Bình Nhưỡng bị đẩy lên đỉnh điểm căng thẳng, nhà quan sát nhận định.

 (Theo CNN)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ