• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Trỗi dậy” sau tín hiệu Jerusalem: Israel tập trận rầm rộ

Thế giới 25/12/2017 06:05

(Tổ Quốc) - Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) ngày 24/12 đã bắt đầu thực hiện cuộc tập trận kéo dài 5 ngày tại miền Nam nước này, cơ quan báo chí của quân đội Israel cho hay.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) ngày 24/12 đã bắt đầu thực hiện cuộc tập trận kéo dài 5 ngày tại miền Nam nước này, cơ quan báo chí của quân đội Israel cho hay.

Hoạt động tập trận này được tổ chức tại Kiryat Gatarea, cùng với căn cứ huấn luyện Tze'elim. Quân đội Israel cũng cho biết rằng có một sự tăng cường lực lượng an ninh tại những khu vực này như một phần của cuộc tập trận.

 Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) ngày 24/12 đã bắt đầu thực hiện cuộc tập trận kéo dài 5 ngày. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trong khu vực sau động thái của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel cũng như nói rằng sẽ di chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Israel từ Tel Aviv tới Jerusalem.

Ông Trump đưa ra thông báo trên vào đầu tháng 12 và chỉ đạo Bộ Ngoại giao bắt đầu chuẩn bị cho việc chuyển Đại sứ quán Hoa Kỳ. Ông cũng kêu gọi các nước khác theo sau bước đi của Washington.

Bước đi này đã dẫn tới nhiều lời chỉ trích từ một số quốc gia, trước hết là ở Trung Đông và Palestine, và kéo theo một làn sóng phản đối trong khu vực.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ