• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump: Hoà hợp với Putin chưa chắc sẽ là mãi mãi

Thế giới 06/02/2017 06:30

(Tổ Quốc) -Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tiếp tục tỏ ý bênh vực Tổng thống Nga Putin mặc những chỉ trích từ các thành viên Đảng dân chủ và Đảng cộng hoà.

Gần đây, Trump đã tuyên bố sẵn sàng làm việc cùng Kiev và Moskva để giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine, sau cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo trao đổi trực tiếp sau khi ông Trump nhậm chức.Tuy nhiên, quan điểm của ông lại trái ngược với những gì Nikki R. Halley, tân đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói.

 

Tuần vừa rồi, bà Halley cũng đã chỉ trích Nga về "những hành động gây hấn" ở miền Đông Ukraine.

Tổng thống Trump dường như muốn gạt bỏ những “hiềm khích” xưa cũ của ông Putin và của nước Nga với Mỹ, nâng tầm quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới.

Trong cuộc phỏng vấn ngày hôm nay(5/1) trên Fox News, khi Bill O’Reilly hỏi tân Tổng thống Mỹ rằng vì sao ông coi trọng Tổng thống Nga Putin, Trump đã trả lời:

 “Tôi thực sự coi trọng ông Putin, tôi cũng tôn trọng rất nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi mối quan hệ đều suôn sẻ. Bản thân tôi cho rằng, hợp tác với Nga sẽ là tốt hơn. Nga và Mỹ sẽ cùng chung tay trong cuộc chiến chống ISIS và chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo toàn cầu. Trong tương lai, mọi mối quan hệ có tốt đẹp hay không vẫn cần thời gian trả lời. Vì vậy, liệu tôi có hòa hợp với ông ấy không? Tôi cũng không rõ".

O'Reilly tiếp tục nhấn mạnh: "Nhưng Putin là kẻ sát nhân", cáo buộc tổng thống Nga cho phép ám hại các nhà báo và người bất đồng chính kiến.

Ông Trump đáp lại: “Có rất nhiều kẻ sát nhân. Ban có nghĩ rằng đất nước chúng ta vô tội không?”

(Theo scmp) 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ