• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump – Obama: Khúc mắc trước thềm bàn giao quyền lực

Thế giới 28/12/2016 10:33

(Tổ Quốc) - Bởi tính hiếu thắng trong tố chất lãnh đạo, giữa Trump và Obama vẫn còn những “khúc mắc” trước thềm bàn giao quyền lực.

Tổng thống Barack Obama tin tưởng khả năng chiến thắng nếu ông lại có cơ hội chạy đua vào Nhà Trắng.
“Tôi tin tưởng vào tầm nhìn và những thông điệp của mình. Tôi luôn tự tin rằng tôi sẽ chiến thắng nếu có cơ hội. Nếu tôi tranh cử lần nữa và biết cách điều chỉnh, tôi có thể hợp lực đa phần người Mỹ lại với nhau”, ông Obama nói trong cuộc phỏng vấn trên CNN.

Tổng thống đang ở tháng cuối cùng của nhiệm kỳ cho rằng những cuộc trò chuyện với người dân Mỹ đem lại cho ông niềm tin này. Theo đó, nhiều người đồng tình với hướng đi và mục tiêu của ông.

Ông Obama cho rằng bởi sự tiếp xúc với người dân Mỹ, ông luôn tin tưởng ở định hướng trong thông điệp của mình: “Tất cả những định hướng của tôi đều phù hợp với mong muốn của dân Mỹ”.
Phản ứng trước sự tự tin của ông Obama, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã viết lên Twitter rằng: “Không đời nào” như một ngụ ý phản bác hoàn toàn.
Ông Trump thậm chí còn khẳng định rằng: “Thế giới thật ảm đạm trước khi tôi chiến thắng. Không thấy một chút hi vọng nào”
Thêm vào đó, ông Trump nhấn mạnh đến các vấn đề tồn đọng như tình trạng thất thoát việc làm ra nước ngoài, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và chương trình chăm sóc sức khỏe Obamacare… Rất nhiều thứ vẫn còn “hỗn độn” chưa thoát ra được.
(Theo BI)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ