• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trừng phạt gia tăng, Triều Tiên bác bỏ hội đàm với Hàn Quốc

Thế giới 07/08/2017 15:08

(Tổ Quốc) - Triều Tiên bác bỏ đề nghị hội đàm từ Hàn Quốc trong một cuộc trao đổi hiếm hoi giữa Bộ trưởng ngoại giao hai bên.

Triều Tiên bác bỏ đề nghị hội đàm từ Hàn Quốc trong một cuộc trao đổi hiếm hoi giữa Bộ trưởng ngoại giao hai bên, hãng tin Yonhap ngày 7/8 cho biết sau khi Liên hợp quốc (LHQ) áp đặt một loạt các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng về chương trình tên lửa và hạt nhân .

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-Wha đã bắt tay với Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-Ho trước một bữa tiệc tối của Diễn đàn Khu vực ASEAN vào Chủ Nhật, Yonhap cho hay.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang gia tăng sau vụ thử ICBM của Triều Tiên và lệnh trừng phạt mới của LHQ. (Nguồn: AFP)

Ông Kang kêu gọi ông Ri chấp nhận đề nghị Triều Tiên chấp nhận đề nghị hội đàm từ Hàn Quốc nhằm giảm căng thẳng trên bán đảo và thảo luận về một vòng tái hợp mới cho các gia đình hai miền bị chia rẽ.

Tuy nhiên, ông Ri đã phản bác: "Với tình hình hiện nay – khi Hàn Quốc  hợp tác với Hoa Kỳ để gây sức ép lên Triều Tiên, các đề xuất như vậy là thiếu chân thành", một quan chức giấu tên nói.

Đây là lần đầu tiên các quan chức nội các từ hai miền Triều Tiên đã gặp nhau kể từ khi ông Moon nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc vào tháng 5 và diễn ra chỉ một ngày sau khi Hội đồng Bảo an LHQ thông qua các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn đối với Bình Nhưỡng sau vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) gần đây.

Tin tức về cuộc gặp gỡ ngắn ngủi bên lề diễn đàn khu vực ASEAN tại Manila diễn ra khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In thúc giục một "giải pháp hoà bình" đối với căng thẳng hiện tại trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ước tính, ngay cả một cuộc xung đột thông thường trên bán đảo Triều Tiên cũng có thể khiến hàng triệu người chết hoặc bị thương trong vòng vài tháng.

Ông Moon nói với ông Trump rằng Hàn Quốc "không thể để một cuộc chiến nổ ra" trên bán đảo sau cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-53 – đánh dấu sự phân chia của hai miền Triều Tiên, Nhà Xanh nói trong một tuyên bố.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ