• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trường học lý tưởng là đây chứ đâu?

Thế giới 25/09/2017 20:21

(Tổ Quốc) - Đối với phụ huynh, các lo lắng về vấn đề giáo dục luôn đi kèm với chương trình học, chất lượng giảng dạy và kết quả kỳ thi.

Trường học lý tưởng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình học tập đối với các học sinh.

 

Viện kiến trúc Mỹ và Ủy ban kiến trúc giáo dục đã tiến hành nghiên cứu và chia sẻ các mô hình học tập – tưởng chừng không cần thiết, nhưng lại là một trong số các yếu tố cấu thành nên việc học tốt dạy tốt.

CNN trích dẫn các nhận định của ông John Dale,  Chủ tịch Ủy ban giáo dục của AIA (Viện Kiến trúc Mỹ) về các bài học quan trọng nhất về kiến trúc trường học.

Màu sắc chủ đạo

“Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng. Nhiều nghiên cứu và học thuyết về việc chọn màu sắc cho mô hình giáo dục. Tại Mỹ, các hệ thống giáo dục công chú trọng rất nhiều vào màu sắc trường học. Bạn không thể chọn màu mè quá sáng bởi nó sẽ làm mất tập trung cho trẻ nhỏ va chúng sẽ trở nên hiếu động.

Tuy nhiên, tại châu Âu, bạn lại thấy phần lớn các trường học đều màu rực rỡ. Quan điểm của họ là khuyến khích trẻ thích thú với môi trường học tập và điều này không hề ảnh hưởng tiêu cực.

Mang trải nghiệm bên ngoài vào môn học

Các trải nghiệm học trong nhà và ngoài trời đóng vai trò quan trọng và các giáo viên giỏi họ hiểu được chức năng này. Phần lớn các giáo viên đều sử dụng điều này để thúc đẩy học sinh có ý thức đối với môi trường.

 

Các kỹ năng vận động và hoạt động tập thể luôn cần phát triển ở không gian rộng hơn. Tuy nhiên, nếu trường học có thể kết hợp cả khu vực trong và ngoài thì điều này có thể xem như một vương quốc học tập riêng biệt và phát huy hết tất cả các trải nghiệm học tập trong nhà ngoài trời trong ngày.

Một kích cỡ không thể vừa cho tất cả

 

Ngày nay, một kích cỡ không thể vừa cho tất cả. Trẻ em đều có nhận thức khác nhau. Và càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường học tập khác biệt sẽ càng khuyến khích chúng học tập hiệu quả.

Chủ trương toàn cầu

 

Trong bối cảnh bùng bổ của internet và toàn cầu hóa, chắc chắn các vấn đề toàn cầu phải được đưa vào trường học để giúp học sinh hiểu về thế giới. Vì thế, các ngôi trường tốt bộc lộ những điều khác biệt và có thể tận dụng tối đa môi trường cụ thể và bối cảnh cụ thể trong các bài giảng. Đó là một thành công trong công việc giảng dạy.

Kết nối cộng đồng

 

Các trường học đẹp được thiết kế tốt là trung tâm kết nối cộng đồng, chẳng hạn như phòng tập thể dục hay thính phòng nhỏ. Điều này khuyến khích mọi người tham gia.

Hiện đại hóa môi trường học tập

 

Ngày nay, rất nhiều môi trường học thế kỷ 19 vẫn còn duy trì. Các lớp học chỉ thiết kế cho một mục đích sử dụng duy nhất. Điều này chắc chắn không tồn tại ngày nay.

Học sinh ngày nay có cơ hội tiếp xúc mở. Chúng có thể tiếp nhận kiến thức từ giai đoạn rất sớm. Vì thế, chúng có thể tiếp nhận cách thức xử lý thông tin, nghiên cứu độc lập hiệu quả và kết nối với nhiều lĩnh vực để có thể tiếp nhận một bức tranh hoàn thiện của thế giới.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ