• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT Putin không “ngồi yên” về vụ không kích Syria

Thế giới 14/04/2018 17:13

(Tổ Quốc) - Ông Putin đã lên án các cuộc tấn công tên lửa do Mỹ thực hiện nhằm vào Syria, "làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo, gây ra những đau khổ cho dân chúng và nhắm mắt làm ngơ với khủng bố".

Các nước phương Tây đã tấn công Syria, bất chấp việc cả các chuyên gia quân sự Nga, cũng như người dân địa phương đều không khẳng định thực tế đã xảy ra việc tấn công hóa học ở thành phố Douma, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Theo Sputnik, ông Putin đã lên án các cuộc tấn công tên lửa do Mỹ thực hiện nhằm vào Syria, "làm trầm trọng thêm tình hình nhân đạo, gây ra những đau khổ cho dân chúng và nhắm mắt làm ngơ với khủng bố".

Ông Putin lên tiếng về việc Mỹ, Anh và Pháp không kích Syria.

Theo Tổng thống Nga, các quốc gia phương Tây đã không quan tâm đến động thái điều tra của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) về vụ tấn công nghi có sử dụng vũ khí hoá học ở thành phố Douma, Syria, đồng thời tiến hành các hoạt động quân sự ngay cả trước khi cuộc điều tra hoàn thành.

Sputnik dẫn lời ông Putin gọi cuộc tấn công chống lại Syria là "hành động gây hấn" nhằm vào một đất nước đang đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố trên lãnh thổ của họ, và nói thêm rằng các binh lính Nga đang giúp đỡ một chính phủ hợp pháp chống lại mối đe dọa khủng bố trong nước.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng sự leo thang ở Syria có tác động tiêu cực đối với toàn bộ hệ thống quan hệ quốc tế.

Trước đó, Mỹ cùng với Anh và Pháp đã phát động các cuộc không kích vào một số mục tiêu ở Syria nhằm đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học ở Douma – điều họ cho là do chính phủ Syria thực hiện. Damascus đã bác bỏ tất cả các cáo buộc, lưu ý rằng tất cả các kho hóa chất của nước này đã bị phá hủy – điều trước đó được OPCW từng xác nhận.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ