(Tổ Quốc) - Theo hãng CNN, nền tảng trực tuyến Temu đang tìm cách tận dụng cơ hội xuất hiện nhiều hơn trên thị trường Mỹ.
Temu- một nền tảng mua sắm trực tuyến mới liên kết với những nhà bán lẻ hàng đầu của Trung Quốc - đã nhanh chóng trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất ở Mỹ, vượt qua cả Amazon và Walmart. Hiện tại, nền tảng trực tuyến này đang tìm cách tận dụng cơ hội xuất hiện trên thị trường nước Mỹ.
Temu - nền tảng trực tuyến có tất cả mọi thứ - từ đồ gia dụng đến quần áo và đồ điện tử - vừa có một đoạn quảng bá gần đây trong giải Super Bowl.
"Thông qua sân khấu lớn, chúng tôi muốn chia sẻ với người tiêu dùng rằng họ có thể mua sắm với cảm giác tự do với mức giá hợp lý nhất mà chúng tôi đưa ra", Người phát ngôn của Temu nói trong một tuyên bố.
Những dịch vụ công ty này cung cấp cho người dùng sẽ khiến khách hàng cảm nhận rằng họ có thể mua nhiều thứ với giá rẻ. Chẳng hạn như một bộ đồ bơi của phụ nữ trên Temu chỉ có giá 6,5 USD, trong khi một cặp tai nghe không dây có giá 8,5 USD. Hay một chiếc tông đơ lông mày có giá 90 xu. Tuy nhiên, mức giá thấp đáng ngạc nhiên này - ít nhất là theo tiêu chuẩn phương Tây- đã được so sánh với Shein, công ty thời trang mới nổi của Trung Quốc và cũng mang lại nhiều lựa chọn quần áo và đồ gia dụng rẻ tiền đồng thời đã thâm nhập đáng kể vào các thị trường bao gồm cả Mỹ.
Theo nghiên cứu của công ty Coresight Research, Shein được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh của Temu, cùng với nhà bán lẻ giảm giá Wish có trụ sở tại Mỹ và và AliExpress của Alibaba.
Leo lên bảng xếp hạng
Ứng dụng Temu trước đây có tên là Pinduoduo. Pinduoduo là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất của Trung Quốc với khoảng 900 triệu người dùng. Pinduoduo tạo nên tên tuổi nhờ mô hình kinh doanh mua theo nhóm, cho phép mọi người tiết kiệm tiền bằng cách nhờ bạn bè mua cùng một mặt hàng với số lượng lớn.
Trên trang web, Temu cho biết họ sử dụng mạng lưới hàng hóa rộng lớn và đã được xây dựng qua nhiều năm nhằm cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng. Theo Tổ chức theo dõi thị trường Sensor Tower, kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2022, ứng dụng này đã được tải xuống 24 triệu lần, thu hút hơn 11 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Abe Yousef, nhà phân tích cấp cao tại công ty phân tích Sensor Tower cho biết trong quý 4 năm ngoái, số lượt cài đặt ứng dụng Temu tại Mỹ đã vượt quá số lượt cài đặt của Amazon (AMZN), Walmart (WMT) và Target (TGT).
"Temu đã vươn lên dẫn đầu cả hai bảng xếp hạng cửa hàng ứng dụng trực tuyến tại Mỹ vào tháng 11/2022, nơi ứng dụng vẫn giữ vị trí hàng đầu hiện nay," ông Abe Yousef nói.
Ông Abe Yousef cho rằng công ty đã đặc biệt thành công trong việc thu hút người dùng mới bằng cách đưa ra mức giá cực thấp và các ưu đãi chớp nhoáng trong ứng dụng, chẳng hạn như giảm giá đến 89% cho một số mặt hàng. Công ty này cũng đang để mắt các đến thị trường mới. Tháng này, trên Twitter, đại diện của Temu cho biết sẽ có kế hoạch mở rộng sang Canada.
"Quá rẻ"
Michael Felice, một đối tác liên kết tại công ty tư vấn quản lý Kearney nhận định Temu nổi bật chỉ đơn giản là bán các sản phẩm giá cả không cao.
"Tuy nhiên, dọc theo chuỗi giá trị, việc chi phí tăng cao ở nhiều khâu sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận", ông Michael Felice cho biết.
Theo ông Michael Felice, người tiêu dùng Mỹ đôi khi không sẵn sàng chấp nhận một số mức giá rẻ như vậy... vì họ luôn có câu hỏi, rẻ quá có tốt hay không?"
Deborah Weinswig, Giám đốc điều hành của Coresight Research đã cảnh báo rằng có thể còn quá sớm để nói rằng Temu có thể tiếp tục duy trì mức giá cực thấp, giao hàng miễn phí và các đặc quyền khác.
"Temu đặt mục tiêu tiếp tục tăng cường mảng tiếp thị và cung cấp dịch vụ, điều này có thể thực hiện được nhờ công ty mẹ giàu tài nguyên," bà Deborah Weinswig viết trong một báo cáo.
Tuy nhiên, bà Deborah Weinswig cũng khẳng định sự ra mắt của ứng dụng này được tiến hành vào một thời điểm rất thích hợp, khi người tiêu dùng tìm kiếm mặt hàng có giá cả phải chăng trong bối cảnh lạm phát vẫn còn cao và đối mặt với tình trạng bất ổn kinh tế./.