• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

WSJ: Khả năng ông Trump đã nói chuyện với ông Kim Jong Un

Thế giới 12/01/2018 11:08

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể duy trì quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong thời gian tới.

Trong một cuộc phỏng vấn trên the Wall Street Journal, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Tôi có thể duy trì quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Tôi luôn muốn giữ quan hệ với mọi người. Tôi cho rằng, điều này sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Khi được hỏi về việc liệu Tổng thống Mỹ đã có cuộc nói chuyện nào với nhà lãnh đạo Triều Tiên hay chưa, Tổng thống Trump nói không muốn đề cập đến điều đó.

“Tôi không muốn bình luận về điều này, về những việc đã làm hay chưa. Thực sự, tôi không hề muốn nhắc đến”.

Vào tháng 11, Tổng thống Trump đã từng nhắc đến việc trở thành bạn với nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm Việt Nam.

“Điều này có thể được xem là kỳ lạ nhưng mọi thứ đều có thể xảy ra”, ông Trump cho biết.

Tổng thống Trump cũng nói trên tờ the Wall Street Journal về quyết định Mỹ và Hàn Quốc sẽ trì hoãn các cuộc diễn tập quân sự chung trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic và xem đây là thông điệp tốt lành mà Mỹ muốn gửi đến Triều Tiên.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành cuộc hội đàm liên Triều vào ngày 9/1. Tổng thống Trump nói trong buổi họp báo tại Washington vào ngày 10/1 rằng, Mỹ hoàn toàn mong muốn sẽ đối thoại với Triều Tiên vào thời điểm phù hợp.

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ