(Tổ Quốc) -Thanh tra Bộ VHTTDL đã cóChỉ đạo Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty VOT số tiền 4 triệu đồng.
- 24.08.2017 6 địa danh “không đi là tiếc” khi đến với nước chủ nhà SEA Games 29
- 21.08.2017 Điểm danh những resort “sang chảnh” được du khách ưa thích
- 22.08.2017 Du khách Anh sẽ đối mặt 10 năm tù nếu sử dụng thứ này tại Thái Lan?
- 22.08.2017 Nữ tiếp viên “già, béo, xấu” kiện hàng không Nga phân biệt đối xử
- 22.08.2017 Hà Giang hé lộ 4 tour du lịch mới cực hấp dẫn
- 23.08.2017 Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Thác Tiên Đèo Gió
- 23.08.2017 TripAdvisor bình chọn Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam: Quảng Bình bất ngờ vượt Đà Nẵng, Nha Trang
- 23.08.2017 Chịu đựng “ô uế” trên máy bay, hành khách phẫn nộ tố hàng không Anh
Ngày 17/8, Thanh tra Bộ VHTTDL đã có văn bản số 43/TTr-DL trả lời kiến nghị của Công ty Du lịch Quả Quả Đà Nẵng về phản ánh việc hướng dẫn viên của một vài công ty khác có hành vi uy hiếp khách du lịch của công ty này.
Theo đó, sau khi nhận được những kiến nghị của Công ty, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Thanh tra Bộ phối hợp với Tổng cục Du lịch tiến hành xác minh, làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng.
Theo phản ánh của Công ty Du lịch Quả Quả Đà Nẵng, trong 3 ngày (09,10,11 tháng 7/2017) có 3 đoàn khách du lịch Trung Quốc của Công ty khi xuất phát từ khách sạn để đi thăm quan đã bị một số đối tượng Ịà hướng dẫn viên du lịch của Công ty khác tụ tập ở khách sạn nơi khách ở và đi theo khách, có thể gây hoang mang, lo lắng và bất an cho khách du lịch.
(Ảnh minh họa: VOV) |
Khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công an thành phố Đà Nẵng đã đến tại nơi xảy ra vụ việc (Khách sạn Danang Riverside) để xử lý. Sau đó, ngày 13/7/2017 Công an thành phố Đà Nẵng và đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng đã mời ông Nguyễn Xuân Công (là nhân viên của Công ty VOT) đến làm việc.
Tại buổi làm việc, ông Công xác nhận có đến khách sạn vì tại đó có đoàn khách do Công ty VOT quản lý, có tham gia việc nhắn tin trong nhóm Wechat HDV Hoa ngữ nhưng không có hành vi đe dọa, gây rối và đã cam kết với cơ quan chức năng tuân thủ đúng quy định pháp luật trong hoạt động du lịch. Như vậy, những xử lý của các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng là kịp thời.
Văn bản nêu rõ: trên cơ sở kết quả xác minh, làm việc với các cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng, các công ty du lịch liên quan và cá nhân các hướng dẫn viên du lịch, nhận thấy nguyên nhân vụ việc xuất phát từ hoạt động cạnh tranh giữa phía công ty lữ hành khai thác, đưa khách du lịch từ Trung Quốc sang Việt Nam với Công ty Quả Quả nhận khách online, bán tour hàng ngày và giữa các hướng dẫn viên của các công ty.
Mặc dù, hành vi đi theo đoàn khách du lịch của các hướng dẫn viên chưa vi phạm và đến mức phải xử lý; vụ việc xảy ra đã được giải quyết kịp thời nhưng cần thiết phải chấn chỉnh các hoạt động này. Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Sở Du lịch Đà Nẵng tăng cường các công tác quản lý đối với hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành, phối hợp với Hiệp hội Lữ hành tìm giải pháp để các doanh nghiệp lữ hành đón khách Trung Quốc có tiếng nói chung, cùng xây dựng quy chế hoạt động, cạnh tranh lành mạnh; Đồng thời, quản lý chặt chẽ các hướng dẫn viên; Tăng cường phối hợp với cơ quan công an, chỉ đạo Tổ phản ứng nhanh Du lịch thành phố Đà Nẵng trong việc quản lý tốt các địa điểm thăm quan, điểm mua sắm phục vụ khách du lịch, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm.
Yêu cầu Công ty VOT thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành, thực hiện quản lý tốt các hướng dẫn viên và nhân viên công ty theo quy định pháp luật. Chỉ đạo Thanh tra Sở Du lịch Đà Nẵng lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty VOT số tiền 4 triệu đồng.
Đã lập biên bản và yêu cầu ông Nguyễn Xuân Công cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật, đồng thời chịu trách nhiệm về hoạt động của Nhóm HDV Hoa ngữ đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật, không kích động gây rối./.