• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xung đột Ukraine sắp lên bàn nóng Nga- Mỹ, tín hiệu mới?

Thế giới 07/08/2017 13:58

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã xác nhận đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Ukraine sẽ thăm Nga trong thời gian tới.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson đã xác nhận đặc phái viên của Mỹ về vấn đề Ukraine sẽ thăm Nga trong thời gian tới.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 6/8 cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã xác nhận rằng đặc phái viên của Mỹ về hòa đàm Ukraine Kurt Volker sẽ thăm Nga trong thời gian tới.

   Đặc phái viên của Mỹ về hòa đàm Ukraine Kurt Volker đang có những bước đi giải quyết xung đột. (Nguồn: AFP)

“Ông Rex Tillerson cho biết rằng đối thoại với đặc phái viên của phía chúng tôi về Ukraine (cố vấn của Tổng thống Nga Vladimir Putin) Vladislav Surkov đã được lên kế hoạch và sẽ diễn ra trong tương lai gần”, ông Lavrov nói với các nhà báo sau cuộc gặp với ông Tillerson ở thủ đô Manila của Philippines.

Ông Lavrov cũng nhắc lại rằng ông Volker đã đến thăm Kiev, Paris, Berlin và London và bày tỏ thêm, "Chúng tôi sẽ rất chú ý về lập trường của đại diện đặc biệt Mỹ đối với tình hình hiện tại."

Cuối tháng 7, ông Volker thăm Kiev và Donbass và đã có những tuyên bố mạnh mẽ chỉ trích sự liên quan của Nga trong cuộc xung đột miền Đông Ukraine.

Nga đã nhiều lần nói rằng họ không phải là một bên trong xung đột nội bộ của Ukraine và kêu gọi phương Tây gây ảnh hưởng đến Kiev để đảm bảo việc thực hiện thỏa thuận hòa bình Minsk.

Tháng 2/ 2015, chính phủ Ukraine và lực lượng li khai miền Đông đã đạt được thoả thuận hòa bình sau khi các cuộc đàm phán được xúc tiến bởi các nhà lãnh đạo của Nga, Pháp, Đức và Ukraine - gọi là Bộ tứ Normandy - ở thủ đô Minsk của Belarus. Tuy nhiên, bạo lực vẫn nổ ra và hai bên liên tục đổ lỗi cho nhau.

Hoa Kỳ không tham gia vào Bộ tứ Normandy về tiến trình đàm phán hòa bình của Ukraine, tuy nhiên, đã bổ nhiệm ông Volker làm Đại diện đặc biệt để hỗ trợ giải quyết cuộc xung đột dai dẳng này.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ