• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

32 sao nổi tiếng thế giới “nói không” với Trump

Giải trí 19/07/2016 11:57

(Tổ Quốc) -Từ Martin Amis cho tới Muhammad Ali đã bổ sung tên mình vào danh sách hoàn chỉnh những người nổi tiếng nói không với Donald Trump.

George Clooney, Jennifer Lawrence và Donald Trump (Ảnh: telegraph)

George Clooney và Jennifer Lawrence chỉ là hai trong số nhiều nhân vật nổi tiếng đã lên tiếng phản đối Donald Trump. Thậm chí, ứng cử viên tổng thống Mỹ còn được gọi với cái tên "sói dại","kẻ nói dối trắng trợn" hay "kẻ phân biệt chủng tộc". Không ít ngôi sao Hollywood còn so sánh ông với Hitler.

Trong danh sách kể trên, còn có những cái tên như Stephen King, Stephen Hawking, Chris Brown, JK Rowling, Eva Longoria, Johnny Depp, Shakira,… Tờ Telegraph đã thống kê ra danh sách gồm 32 người nổi tiếng trên mọi lĩnh vực từ ca sĩ, diễn viên, tiểu thuyết gia, cho tới những huyền thoại thể thao đều “nói không” với Trump.

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Martin Amis (Ảnh: telegraph) 

Tiểu thuyết gia nổi tiếng Martin Amis không đánh giá cao những cuốn sách đã xuất bản của ông Trump. Ông còn coi tuyên ngôn của Trump là một trò đùa bệnh lý. Thậm chí còn cảm thấy hình như ông Trump đang đóng vai anh hùng.

Jennifer Lawrence - Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar còn không ngần ngại chia sẻ rằng: "Nếu Donald Trump trở thành Tổng thống Hoa Kỳ, đó sẽ là kết thúc của thế giới. Cô khẳng định mình sẽ không ủng hộ một đảng mà không hỗ trợ những quyền cơ bản của phụ nữ.

Tiểu thuyết gia Stephen King (Ảnh: telegraph)

Stephen King- tiểu thuyết gia có số lượng sách bán chạy nhất đã đăng tải lên trang twitter cá nhân rằng ông sẽ chẳng còn gì để nói với bất kể người Mỹ nào đang đắn đo xem liệu có nên bỏ phiếu cho Trump. Được biết, King chỉ là một trong số hơn 600 tác giả Mỹ gần đây đã ký một bức thư ngỏ tố cáo Trump.

Muhammad Ali trên sàn đấu (Ảnh: telegraph)

Vào tháng 12/2015, Tổng thống Barack Obama ngỏ ý mời "anh hùng thể thao" người Mỹ gốc Hồi giáo Muhammad Ali đến Nhà Trắng, ông Trump đã tức giận đăng đàn trên twitter để “trách cứ” ông Obama. Ali sau đó đã viết một bài luận để đáp trả với tựa đề "Các ứng cử viên Tổng thống kiến nghị cấm người Hồi giáo nhập cư vào Hoa Kỳ." Mặc dù không nêu tên Trump trực tiếp, nhưng Ali đã nhấn mạnh rằng ông tin rằng các nhà lãnh đạo chính trị nên sử dụng vị trí của mình để mang lại sự hiểu biết về tôn giáo của người Hồi giáo.

Nhà vật lý nổi tiếng thế giới Stephen Hawking còn gọi Trump là "một kẻ mị dân”. Trong khi đó, trên tài khoản Instagram của mình, ca sĩ - nhạc sĩ Chris Brown còn đưa Trump vào lời ráp và gọi ông là “con heo”.

JK Rowling - tác giả của bộ truyện Harry Potter còn gây sốc khi so sánh Trump với quỷ Voldemort. Diễn viên George Clooney gọi Trump là một "kẻ cơ hội" và "một tên phát xít". Ông nghĩ việc mà ông Trump nói sẽ cấm người Hồi giáo từ đất nước Mexico và “đá” 12 triệu người Mexico ra khỏi biên giới sẽ không bao giờ xảy ra.Ngôi sao của Những bà nội trợ Mỹ - Eva Longoria không phải là một fan hâm mộ của The Donald, cô cho rằng những lời nói của Trump đã "tạo ra chất độc cảm xúc" và không ngại so sánh ông với Hitler.

Theo telegraph

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ