• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bản án cuối mùa "hại" Văn Quyết trước thềm trận đấu Jordan

Thể thao 20/03/2018 10:22

(Tổ Quốc) -Bản án cuối mùa giải 2017 đã khiến Văn Quyết không thể có tên trong danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Jordan tới đây.

Trong nhiều năm trở lại đây, Văn Quyết đã khẳng định được vị thế của mình là một trong những trụ cột của cả CLB và Đội tuyển Quốc gia. Cái tên Văn Quyết gần như đã trở thành sự lựa chọn thường trực của các HLV trưởng ĐTVN qua các thời kỳ, thậm chí anh còn đang nắm giữ tấm băng thủ quân trên tuyển. Tuy nhiên ở lần tập trung ĐTVN nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Jordan tới đây, ngôi sao người Hà Nội đã vắng mặt ở danh sách tập trung của HLV Park Hang-seo. Đây là dấu hỏi lớn cho quyết định không triệu tập của HLV trưởng ĐTVN.

Trước khi tiến hành tuyển chọn các gương mặt vào danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Jordan, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã tiến hành phân chia, theo dõi trực tiếp phong độ của các cầu thủ thông qua các trận đấu của vòng 1,2 V-League 2018. Điều này cho thấy vị chiến lược gia người Hàn chọn người dựa theo phong độ thi đấu, chứ không phải kinh nghiệm hay danh tiếng.

Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Văn Quyết vẫn chưa thi đấu một phút chính thức nào cho CLB Hà Nội. Sự vắng mặt này là do Văn Quyết đang thực hiện án treo giò mà VFF đưa ra sau hành vi đánh nguội cầu thủ Nghiêm Xuân Tú ở mùa giải trước.

Đây chắc chắn là điểm trừ lớn trong mắt HLV Park Hang-seo khi việc không ra sân thi đấu của Văn Quyết sẽ khó đảm bảo được phong độ của anh trong màu áo ĐTQG. Dù trên thực tế, trận đấu tới đây không mang quá nhiều ý nghĩa với ĐTVN do chúng ta đã giành vé vào vòng trong. Nhưng với một HLV đầy sự cẩn trọng như HLV Park Hang-seo thì chắc chắn Văn Quyết khó có thể qua “vòng gửi xe”.

Theo kế hoạch, 23 cầu thủ thuộc danh sách ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 23/03 và sẽ có một buổi tập luyện trước khi lên đường sang Jordan. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 ngày tập luyện, làm quen với sân thi đấu trước khi bước vào trận gặp ĐT Jordan với mục tiêu phân định ngôi đầu bảng.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ