• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dũng “gôn” – Lâm “tây”: Cuộc chiến trước cửa khung gỗ

Thể thao 20/03/2018 09:00

(Tổ Quốc) -Cuộc chiến tranh giành vị trí bắt chính giữa Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm được dự đoán sẽ trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Chiều qua (19/03), danh sách sơ bộ 23 cầu thủ ĐTVN tập trung chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng ở vòng loại Asian Cup 2019 với Jordan đã được HLV trưởng Park Hang-seo công bố.

Trong danh sách tập trung ĐT lần này, có thể dễ dàng nhận thấy, HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên bộ khung của ĐT U23 Việt Nam đã từng làm mưa gió ở đấu trường U23 Châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua với những cái tên như: Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Phạm Đức Huy, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL)...

Cuộc chiến khung gỗ giữa Dũng "gôn" và Lâm "tây"

Đây là bộ khung đã thực hiện trơn tru những đấu pháp của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trên quãng đường giành vị trí Á quân của U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, danh sách còn có sự xuất hiện của những "cựu binh" lão làng đầy kinh nghiệm đang có được phong độ tốt như Nguyễn Anh Đức, Hồ Tuấn Tài (B.Bình Dương), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Quế Ngọc Hải (SLNA)...

Đáng chú ý nhất trong danh sách triệu tập của thầy Park có sự xuất hiện của cả thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) và thủ thành Đặng Văn Lâm (CLB Hải Phòng), nhân vật vừa làm nên lịch sử tại V-League ở vòng 2 vừa qua.

Thủ môn Bùi Tiễn Dũng nổi lên như một hiện tượng sau màn trình diễn xuất sắc tại VCK U23 Châu Á 2018 trong màu áo U23 Việt Nam. Màn thể hiện của thủ thành người Thanh Hóa trong các trận đấu trước đối thủ, đặc biệt là trong các lượt đá luân lưu 11m đã giúp anh ghi điểm tốt trong mắt cả HLV Park Hang-seo lẫn ban lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa để tiếp tục được tạo cơ hội ở AFC Cup và V-League 2018.

Mới đây nhất, Tiến Dũng đã thể hiện được khả năng của bản thân với đường phát bóng xa chuẩn xác trong trận gặp CLB TP HCM để Đình Tùng ghi bàn duy nhất của trận đấu, giúp FLC Thanh Hóa giành được 3 điểm khởi đầu. Điều này khiến HLV Park Hang-seo rất hài lòng. Ông liên tục gật đầu tỏ vẻ hài lòng với màn trình diễn của Tiến Dũng và còn xuống sân chúc mừng cậu học trò cưng khi hết trận. 

Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí của Dũng “gôn”, thủ thành CLB Hải Phòng Đặng Văn Lâm cũng tỏ ra không kém cạnh. Sở hữu thể hình vượt trội cùng khả năng trông giữ khung thành tốt so với các đồng nghiệp, Đặng Văn Lâm đã trở thành lựa chọn số 1 của ĐTVN trong thời gian qua. Ở trận đấu lượt đi với ĐT Jordan trên sân Mỹ Đình, Lâm “tây” đã có màn trình diễn khá tốt trước những tình huống bóng bổng của đối phương, giữ sạch lưới nhà.

Dù trận đấu cuối cùng với Jordan vào ngày 27/03 tới đây không còn quá quan trọng khi cả Việt Nam và Jordan đều đã giành vé vào VCK Asian Cup 2019. Nhưng việc giành được vị trí bắt chính trong trận đấu này sẽ là tiền đề quyết định cho thủ môn chính của ĐTVN ở những trận đấu tiếp theo.

Theo dự kiến, ĐTVN sẽ hội quân đầy đủ vào ngày 23/3 tại Hà Nội và một ngày sau các cầu thủ di chuyển sang Jordan để làm quen sân trước khi bước vào trận đấu.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ