• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bảo Thanh “Người phán xử": Từng cảm thấy bất lực khi đóng vai ác

Văn hoá 08/08/2017 16:26

(Tổ Quốc) - Tham gia trong một vở kịch tại Nhà hát Lớn tối 7/8, diễn viên nổi tiếng từ bộ phim Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử - Bảo Thanh đã có những chia sẻ về vai diễn phản diện đầu tiên trong sự nghiệp sân khấu của mình.

Tối 7/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra vở kịch nói "Công lý không gục ngã". Đây là một trong những vở diễn nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật chất lượng cao- chuyên đề “Những vở kịch còn mãi với thời gian”- do Bộ VHTTDL tổ chức với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như NSƯT Minh Hằng, Quang Ánh, Sĩ Tiến, An Ninh, Bảo Thanh...

Nội dung Vở kịch "Công lý không gục ngã" kể về Tuyên phi Đặng Thị Huệ - chị gái của Đặng Mậu Lân, được Chúa Trịnh sủng ái và yêu chiều. Trong vở kịch, Tuyên phi Đặng Thị Huệ là một người đàn bà quyết đoán, mưu mô. Bà luôn bị giằng xé trước việc làm mọi cách để bảo vệ ngôi báu cho con trai và tình yêu của chúa Trịnh giành cho mình.

 Tuyên phi Đặng Thị Huệ là một người đàn bà quyết đoán, mưu mô.

Diễn viên trẻ Bảo Thanh - thủ vai Tuyên phi Đặng Thị Huệ- đã đầu quân cho Nhà hát Tuổi trẻ được 4 năm nhưng phải đến khi bước chân vào hoạt động điện ảnh, cô mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Đặc biệt là các vai diễn cô đảm nhận trong hai bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây là "Sống chung với mẹ chồng""Người phán xử".

 Diễn viên Bảo Thanh trong vai Tuyên phi Đặng Thị Huệ

Chia sẻ về vai phản diện đầu tiên trên sân khấu kịch, Bảo Thanh cho biết, rất thích những vai diễn có cá tính mạnh hoặc có nội tâm phức tạp đan xen.

"Trước đây tôi đã từng thủ một vai ác đó là vai Ngọc Diệp trong phim Người chồng điên. Nhưng với sân khấu thì đây có lẽ là vai ác đầu tiên của tôi. Cái khó là mình phải hoá thân vào một nhân vật cách xa mình vài thế kỷ. Hơn nữa lại được diễn chung sân khấu với toàn diễn viên gạo cội, đó là cũng một áp lực lớn với diễn viên trẻ như tôi"- diễn viên Bảo Thanh chia sẻ.

Để có được những tràng pháo tay tán thưởng của khán giả tại Nhà hát Lớn trong đêm diễn, Bảo Thanh đã từng ngồi khóc trong cánh gà vì cảm thấy mình bất lực, kém cỏi khi không làm được những điều mà đạo diễn yêu cầu.

Diễn viên Bảo Thanh: "Chúng tôi làm nghề vì lý do đầu tiên đó là chúng tôi rất yêu nghề. Đôi khi niềm đam mê nó ở sẵn trong máu rồi, có muốn bỏ cũng khó".

Tuy nhiên, Bảo Thanh cho biết, "với sự giúp sức từ Ban Giám đốc Nhà hát cũng như các cô chú, anh chị trong đoàn, nên tôi đã tự tin hơn rất nhiều để cho ra đời một vai diễn về Đặng Thị Huệ như ngày hôm nay. Có thể chưa phải là một vai diễn xuất sắc nhưng đó là cả một sự nỗ lực của diễn viên trẻ như tôi và tôi mong khán giả yêu sân khấu sẽ châm chước, đón nhận".

Phía sau sân khấu, Bảo Thanh cũng chia sẻ thêm những góc cạnh của nghề diễn. Theo cô, dù diễn viên sân khấu không kiếm được nhiều tiền nhưng lại được sống với đam mê, được hoá thân vào những vai diễn mỗi đêm trên sân khấu, đó là niềm hạnh phúc khó tả được thành lời.

 Bảo Thanh đã từng ngồi khóc trong cánh gà vì cảm thấy mình bất lực, kém cỏi khi không làm được những điều mà đạo diễn yêu cầu.

Về những bộ phim truyền hình nổi tiếng gần đây mà Bảo Thanh đóng, cô cho biết, các diễn viên làm nghệ thuật cũng là những con người bình thường, phải lo toan cuộc sống. "Việc chúng tôi đi đóng phim hay đi đóng quảng cáo cũng là công việc. Ổn định được kinh tế thì chúng tôi cũng sẽ ổn định tâm lý để cống hiến những tác phẩm nghệ thuật hay hơn nữa phục vụ khán giả"- Bảo Thanh nói.



Một số hình ảnh trong đêm diễn :

 
 
 Bảo Thanh và dàn diễn viên nhận được nhiều tràng pháo tay tán thưởng của khán giả tại Nhà hát Lớn tối 7/8.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ