• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bê bối Trump khiếm nhã với phụ nữ làm nội các Anh rối loạn

Thế giới 10/10/2016 06:15

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chối chỉ trích ông Trump sau những phát ngôn khiếm nhã về phụ nữ - trái ngược với quan điểm của Bộ trưởng Giáo dục Anh.  

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã từ chối chỉ trích ông Donald Trump sau khi một video từ năm 2005 cho thấy ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hoà bình luận khiếm nhã về phụ nữ.

Ông Michael Fallon cho biết sẽ làm việc với ông Trump nếu ứng viên này thắng cử Tổng thống Mỹ vào tháng tới và rằng ông không muốn "can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ" bởi việc gia nhập làn sóng chỉ trích nhà tỷ phú này.

Ông Trump đang hứng bão chỉ trích sau khi video những lời nói của ông về phụ nữ được công bố. (Nguồn: Getty)

"Chúng ta phải rất cẩn thận không bình luận về cuộc bầu cử của nước khác, bởi vì chúng ta phải tôn trọng dân chủ và chúng ta phải làm việc với bất cứ ai thắng. Tôi sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ ", ông nói khi được hỏi về sự chỉ trích ông Trump hiện nay trên show truyền hình của Andrew Marr trên BBC.

Phát biểu của ông Fallon trái ngược với nhận định của Bộ trưởng giáo dục Anh Justine Greening, cũng được đưa ra trong một chương trình truyền hình, Peston ITV1 vào buổi sáng 9/10.

Đối với những phát ngôn của ông Trump về phụ nữ, bà Greening nói rằng: "Là một người phụ nữ tôi cảm thấy họ hoàn toàn thiếu kiến thức. Rõ ràng mọi thứ đang phụ thuộc vào người dân Mỹ trong việc quyết định xem ông ta có người thích hợp để trở thành Tổng thống của họ hay không."

Trước đó, trong đoạn băng được tờ Washington Post đăng tải, ông Trump, khi trò chuyện với một người đàn ông đã mô tả việc ông tìm cách "ngủ" (bằng một từ tục tĩu) với một phụ nữ đã có chồng.

(Theo Independent)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ