• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: “Đà Nẵng luôn giữ sự đồng thuận, đoàn kết”

Thời sự 05/05/2017 08:22

(Tổ Quốc) - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết Đà Nẵng luôn giữ được sự đồng thuận, đoàn kết tốt chứ không phải “đấu đá” nhau như một số tin đồn thất thiệt.

Ngày 4/5, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc với bí thư Đảng ủy 56 phường, xã của thành phố để nghe tâm tư, nguyện vọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tại buổi làm việc, ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết dư luận vừa qua quan tâm về tình trạng các công trình xây dựng không phép diễn ra trên địa bàn.

Trong đó báo chí phản ánh 3 công trình, dự án xây không phép là: 40 móng biệt thự không phép thuộc dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (do công ty cổ phần Biển Tiên Sa) làm chủ đầu tư (Báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh). Công trình xây dựng tại số 3 Phạm Hùng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy làm chủ đầu tư, tại công trình có xuất hiện 5 người Trung Quốc. Và công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Central Coast (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) của công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông.

Cả ba công trình trái phép, không phép nói trên đã bị đình chỉ thi công và xử phạt hành chính.

Ông Trí cho rằng, thành phố đã kiên quyết xử lý, không bao che và các đơn vị liên quan đến 3 công trình xây không phép này đã nghiêm túc kiểm điểm.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng làm việc với bí thư Đảng ủy 56 phường, xã của thành phố để nghe tâm tư, nguyện vọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng vào ngày 4/5.

Theo ông Trần Đình Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng, liên quan đến việc giới thiệu ông Lê Trung Chinh (Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn) để HĐND bầu làm Phó chủ tịch UBND TP sau khi đã điều động ông Đặng Việt Dũng sang vị trí công tác mới mà Bộ Nội vụ chưa thống nhất, Đà Nẵng vẫn bảo lưu đề xuất vì đã làm theo quy trình của Trung ương.

Ông Hồng cho biết Đà Nẵng đang chờ đoàn công tác của Bộ Nội vụ vào làm việc lại sau phản hồi của Văn phòng Chính phủ.

Chia sẻ tại buổi trao đổi, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhận khuyết điểm về việc thông tin không kịp thời đến các bí thư xã, phường, về những thông tin mà dư luận đặc biệt quan tâm về Đà Nẵng trong thời gian qua.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Dù quan điểm cá nhân ở một số vụ việc có khác nhau nhưng lãnh đạo Đà Nẵng luôn giữ được sự đồng thuận, đoàn kết tốt chứ không phải “đấu đá” nhau như tin đồn thất thiệt”.

Dẫn bằng chứng Đà Nẵng phát triển mạnh mẽ trong những năm qua để “đập tan” những tin tồn thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu tới thành phố, Bí thư Nguyễn Xuân Anh cho biết năm 2016 Đà Nẵng tất cả các chỉ tiêu đều vượt nhiều lần, con số tăng trưởng ấn tượng. Lần đầu tiên thu ngân sách gần 20.000 tỉ đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Trong lúc đó, chỉ số cạnh tranh cũng tiếp túc dẫn đầu. Các chỉ tiêu những tháng đầu năm 2017 đều vượt năm 2016. Tất cả những điều đó nói lên sự đoàn kết, chung tay, đồng lòng xây dựng Đà Nẵng phát triển.

“Chúng ta phải có niềm tin vào Đảng, chế độ, tin vào sự lãnh đạo của thành phố. Tất cả những việc làm cũng vì mục đích chung xây dựng thành phố đổi mới, phát triển tốt hơn. Tôi nói không phải sáo rỗng mà từ tâm can mình. Tôi khuyến khích các đồng chí thấy những gì không đúng, tiêu cực thì mạnh dạn đấu tranh, đừng ngại vì cái ghế của mình mà im lặng”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ