• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ca sĩ Tân Nhàn: Truyền cảm hứng cho khán giả trẻ qua ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’

Giải trí 28/12/2017 06:43

(Tổ Quốc) – Ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ, tham gia chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ chị và các ca sĩ có cơ hội được đứng trên sân khấu hát những ca khúc ngợi ca mùa xuân, đất nước. Và hơn hết, đó là cơ hội truyền cảm hứng cho khán giả trẻ, lắng nghe, cũng như tiếp cận những ca khúc dòng nhạc dân gian nhiều hơn.

Món ăn tinh thần không thể thiếu vào dịp đầu năm

+ Ngày 6/1/2018 sắp tới, Tân Nhàn sẽ tiếp tục tham gia chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc 2018’ năm thứ 2, chương trình này có điều gì hấp dẫn chị? 

- Cảm xúc của tôi về chương trình Vang mãi giai điệu Tổ Quốc luôn đong đầy. Thật hạnh phúc khi được đứng lên sân khấu hát những ca khúc đúng với sở trường, đặc biệt là những ca khúc đó lại ngợi ca về tình yêu quê hương đất nước. 

Ca sĩ Tân Nhàn

Thời gian diễn ra chương trình vào dịp Tết, được hát những ca khúc ngợi ca tình yêu, quê hương đất nước rất ý nghĩa. Chương trình không chỉ là một món ăn tinh thần, còn giúp cho ca sĩ truyền được cảm hứng cho khán giả trẻ, lắng nghe, cũng như tiếp cận những ca khúc dòng nhạc dân gian nhiều hơn. 

+ Chị có thể tiết lộ ca khúc mình sẽ mang đến cho khán giả?       

- Tôi sẽ biểu diễn các ca khúc không mới đối với khán giả. Tuy nhiên, bài hát sẽ  có bản phối mới. Đặc biệt là tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng hơn. 

Hiện tại, tôi đang tập luyện tiết mục cho chương trình để mang đến cho khán giả những điều thú vị. Còn đặc sắc, hay mới mẻ thế nào thì vào tối ngày 7/1/2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, khán giả sẽ được thưởng thức và chắc chắn sẽ không khiến mọi người thất vọng.

+ Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ sẽ công diễn, chị có gửi gắm gì?

- Chúc cho chương trình sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Tôi hy vọng chương trình ‘Vang mãi giai điệu Tổ Quốc’ sẽ được duy trì hàng năm, để cho các ca sĩ chúng tôi có thể quảng bá được âm nhạc Việt Nam. Quan trọng hơn là khán giả yêu thích dòng nhạc trữ tình quê hương, dân ca sẽ ngày càng đông hơn.  

Không nên có cái nhìn khắt khe đối với thế hệ trẻ

+ Vừa qua, khán giả rất bất ngờ khi chị đã ra mắt MV ca nhạc và quay cùng các họ trò ‘cưng’ của mình, lý do nào chị lại đưa ra ý tưởng này?

- Với MV ‘Ký ức dòng Lam’, tôi cũng muốn lưu lại kỷ niệm của tình thầy trò, đồng thời muốn giới thiệu giọng hát của học trò mình tới khán giả.

 Tân Nhàn bên cạnh các học trò của mình

Được hát với thầy của mình cũng là cách truyền cảm hứng cho các học trò của mình. Đây là một cách để các bạn được cọ xát với nghề của mình, hơn nữa tôi muốn nuôi những hạt mần cho thế hệ trẻ.

Ngoài ra, tôi muốn quảng bá dòng nhạc mang âm hưởng dân gian tới đông đảo công chúng bằng một cách tiếp cận mới, đặc biệt là sự hoà giọng giữa hai thế hệ thầy và trò trong cùng một tác phẩm âm nhạc “khó” của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng.

Tôi hy vọng với cách làm này sẽ là sự cổ vũ cho nhiều các bạn sinh viên do tôi đào tạo có thêm động lực để học tập, nỗ lực phấn đấu, kiên trì theo đuổi dòng nhạc chính thống nói chung và phong cách âm nhạc dân gian nói riêng.

+ Chị có nhận xét thế nào khi các bạn trẻ ngày nay khi hát thường bắt chước và cách hát khá giống với những ca sĩ thế hệ trước?

-  Khi mới bước chân vào ca hát, tôi đã từng bị ảnh hưởng với thế hệ ca sĩ trước. Đã nhận được những lời nhận xét đó nhưng sau đó, tôi đã biết chắt lọc và tìm lối đi riêng của mình để có một ca sĩ Tân Nhàn của ngày hôm nay. 

Tôi nghĩ, khi ai đó mới bắt đầu đều có sự ảnh hưởng của một ca sĩ nào đó. Vậy nên chúng ta không nên khắt khe, khó tính đối với các bạn trẻ. 

Hoạt động nghệ thuật sẽ là một chặng đường dài, còn rất nhiều thời gian để các bạn phấn đấu cho sự nghiệp âm nhạc của mình. Thời gian sẽ chứng minh được thực lực và tài năng của mình đến với khán giả. 

- Người bạn đồng nghiệp của chị, ca sĩ Đăng Dương đã có một liveshow để đời và gây được tiếng vang, vậy đến bao giờ sẽ đến lượt chi?

+ Năm 2013, Tân Nhàn đã có liveshow rất thanh công tại Hà Nội, đây chính là sự cổ vũ rất lớn trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Tuy nhiên, để có một chương trình như anh Đăng Dương thì không đơn giản. Cần phải tích lũy về mặt tài chính, cũng như độ chín trong âm nhạc. Tân Nhàn hy vọng tương lai không xa sẽ có một liveshow cho riêng mình và tạo được dấu ấn đến với công chúng./.

+ Xin chân thành cảm ơn ca sĩ Tân Nhàn!

 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ