• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chánh án TANDTC nói gì về vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương?

Thời sự 30/05/2018 11:40

(Tổ Quốc) -Sáng 30/5, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã trả lời bên hành lang của Quốc hội về phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trả lời báo chí, Chánh án Nguyễn Hòa Bình khẳng định, trong quy chế đạo đức của tòa án Việt Nam và cả thế giới, không cho phép việc tác động vào Hội đồng xét xử. Việc bằng cách nọ, cách kia, trực tiếp hay gián tiếp tác động vào quá trình độc lập của Hội đồng xét xử là không được phép.

Đối với phiên tòa tại Hòa Bình, cho đến thời điểm này, Chánh án cho rằng, phiên tòa đã diễn ra công khai, có tranh tụng, lắng nghe ý kiến tất cả các bên. Các trình tự tố tụng của phiên tòa cho đến thời điểm này rất tốt.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình. Ảnh: Dân trí

“Tôi tin Hội đồng xét xử sẽ có phán quyết đúng đắn, đúng quy định của pháp luật, chấp nhận ý kiến nhiều phía trên cơ sở tranh tụng. Đây là một niềm tin với tư cách cá nhân”- Chánh án TANDTC cho hay.

Trả lời câu hỏi: đưa ra nhận xét về kết luận của cơ quan điều tra còn “vênh”, thiếu nhiều so với nội dung được các bên liên quan cung cấp, đưa ra tại phiên tòa, Chánh án tòa tối cao cho hay, việc phát biểu của đại biểu, của những cá nhân khác là quyền của mỗi người.

“Nhưng những người có trách nhiệm, đặc biệt là những người hiểu biết về hoạt động tư pháp có một nguyên tắc là đánh giá vụ án trên cơ sở hồ sơ. Nên tôi không thể nói được việc này đủ hay thiếu”- câu trả lời của Chánh án Nguyễn Hòa Bình được trích dẫn trên báo Dân trí.

Kết thúc phần trả lời báo chí, Chánh án cho hay, phiên tòa chỉ còn hai ngày nữa, phóng viên chờ đợi thêm một chút và ông tin sẽ có phán quyết tốt./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ