• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chính phủ Anh xem xét đề nghị nghỉ ngày thứ hai nếu Anh vô địch

Thể thao 11/07/2018 19:46

(Tổ Quốc) -Đã có hơn 200,000 chữ ký của các cổ động viên yêu cầu nghỉ ngày thứ Hai (16/07) nếu như đội tuyển Anh vô địch World Cup. Hiện yêu cầu này đang được Chính phủ Anh đưa ra xem xét.

Các cổ động viên Anh đã đưa ra đề nghị nghỉ lễ vào ngày thứ Hai nếu Tam Sư giành ngôi vị Quán quân của World Cup 2018. Có tất cả hơn 200,000 người ký tên trong lời đề nghị này và đang được Quốc hội Anh cân nhắc.

Theo bình luận của anh Liam Betson trên trang web của Quốc hội, một kỳ nghỉ ngân hàng là cần thiết bởi vì nếu nước Anh chiến thắng thì thứ hai sẽ “không dễ chịu để làm việc” đối với những người hâm mộ.

Chính phủ Anh xem xét đề nghị nghỉ ngày thứ hai nếu Anh vô địch (Ảnh: The Sun)

Bản kiến nghị yêu cầu nếu đội tuyển Anh giành chiến thắng tại World Cup, thứ Hai sẽ được nghỉ và tính vào ngày nghỉ lễ của năm 2018.

Đại hội Công đoàn Anh cho hay, việc cho phép người lao động nghỉ thứ hai là xứng đáng bởi họ cần thời gian tận hưởng chiến thắng cũng như nghỉ ngơi sau một đêm ăn mừng.

Tuy nhiên, quá trình kiến nghị theo luật pháp Anh có thể mất vài tháng, vì vậy rất khó để chính phủ có thể đồng ý cho phép mọi người nghỉ vào ngày 16 tháng 7. Thủ tướng Chính phủ có thể tự đưa ra quyết định nhưng bà Theresa May không đề cập tới vấn đề liệu bà có làm như vậy hay không.

Ông Jeremy Corbyn, Lãnh đạo Công đảng Anh cho biết, ông muốn toàn bộ Vương quốc Anh có được một ngày nghỉ nếu đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate hoàn thành hành trình World Cup năm nay giống như họ đã từng làm năm 1966.

Trước đó, một phát ngôn viên của Bộ Lao Động cấp cao cho biết: “Chúng tôi không muốn nói trước điều gì, nhưng nếu nước Anh giành được World Cup thì có thể sẽ có một kỳ nghỉ trên toàn quốc.”

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ