• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia dự đoán sức trẻ tuyển Pháp sẽ đánh bại Uruguay

Thể thao 05/07/2018 10:21

(Tổ Quốc) -HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá với lối chơi mạnh mẽ, giàu tốc độ của các cầu thủ Pháp sẽ khiến hàng phòng ngự của Uruguay không thể chịu nổi “nhiệt”.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định, với những màn trình diễn ấn tượng, tuyển Pháp đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Với đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, ĐT Pháp đã khẳng định được thế lực của mình tại mùa giải năm nay.

“Kể từ đầu mùa giải, tuyển Pháp đã thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp hàng đầu của một cường quốc bóng đá thế giới. Với chất lượng đội hình đồng đều và có giá trị đắt đỏ nhất World Cup, tuyển Pháp đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ngoài ra, chiến thắng 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8 được xem là liều thuốc tinh thần cực lớn giành cho tuyển Pháp giúp các cầu thủ có thêm sự hưng phấn và tự tin cao độ. Hiện tại, tuyển Pháp sở hữu nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới và họ đều ở độ tuổi còn rất trẻ. Pogba; Mbappé, Griezmann…đều là những cầu thủ tấn công thượng hạng.

Sức trẻ của Pháp sẽ thắng Uruguay (Ảnh: Getty Images)

Cựu HLV SLNA phân tích, kỹ thuật, tốc độ, sức mạnh của hàng công tuyển Pháp đã khiến các đối thủ gặp nhiều khốn đốn. Griezmann có khả năng điều tiết, giữ nhịp trận đấu rất tốt. Trong khi đó, Pogba tinh quái và giàu sức mạnh. Đặc biệt là cầu thủ 19 tuổi Mbappé chơi bóng với khả năng bùng nổ và đột biến rất cao.

Ngoài ra, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, chính những lợi thế từng đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ như Peru hay Argentina phần nào giúp tuyển Pháp có những phương án để hóa giải sức mạnh của tuyển Uruguay.

“Tại World Cup 2018, Pháp đã có thành tích rất tốt trước các đội tuyển đến từ Nam Mỹ như Peru rồi Argentina. Đây là cơ sở để người hâm mộ Pháp tin rằng đội bóng của họ sẽ không bị bất ngờ trước đối thủ Uruguay. May cho tuyển Pháp là chân sút số 1 Cavani của Uruguay đang gặp chấn thương và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Dẫu Cavani có thể xung trận được thì anh cũng sẽ không có được phong độ và sức khỏe tốt nhất vì ảnh hưởng chấn thương. Trong khi đó, tuyển Pháp gần như có đầy đủ binh hùng tướng mạnh ở lượt trận Tứ kết”- chuyên gia này nhận định.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng, tuyển Pháp sẽ tiếp tục tận dụng triệt để tốc độ, sự càn lướt của Pogba, Mbappé để tra tấn hàng thủ của Uruguay: “Pháp sẽ tiếp tục sử dụng những miếng tấn công giàu sức mạnh và tốc độ để khoan thủng hệ thống phòng ngự của Uruguay. Dù trung vệ Godin và Gimenez của Argentina có khả năng tranh chấp tay đôi rất tốt nhưng điểm yếu lớn nhất của họ lại là tốc độ. Vì thế, nhiều khả năng Pháp sẽ đánh mạnh vào điểm yếu này để giải quyết Uruguay ngay trong 90 phút của trận đấu. Tôi sự đoán Pháp sẽ giành chiến thắng với tỷ số 2-0”.

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ