• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cử tri hài lòng với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Thời sự 07/06/2018 08:29

(Tổ Quốc) - Chiều qua (6/6), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ trả lời chất vấn của các ĐBQH. Ông nhận được 71 câu hỏi về nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là những nhận định của cử tri sau phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng.

Cử tri Vũ Văn Cường (48 tuổi, Sơn Tây, Hà Nội):

Nhìn chung, tôi cảm thấy hài lòng với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Phó Thủ tướng đã trả lời các câu hỏi của ĐBQH một cách thẳng thắn, đúng trọng tâm.

Gần đây tôi quan tâm nhiều đến vấn đề đặc khu kinh tế và luôn theo sát trên tivi những chỉ đạo của Chính phủ cũng như những ý kiến tranh luận của các chuyên gia kinh tế.

Tại buổi chất vấn chiều 6/6, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nhận được nhiều câu hỏi về các lĩnh vực khác nhau như: kinh tế, xã hội, văn hoá...  (Ảnh: Nam Nguyễn)

Tôi đánh giá cao câu trả lời của Phó Thủ tướng về việc tuyển chọn người đứng đầu 3 đặc khu: “Cơ chế đặc biệt thì con người cũng phải đặc biệt. Chủ tịch đặc khu sẽ được chọn chặt chẽ theo hướng Chủ tịch tỉnh giới thiệu, Bộ Nội vụ thẩm định, HĐND bầu và Thủ tướng phê chuẩn”,  nên cử tri chúng tôi có thể yên tâm.

Phần trả lời của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về nội dung này cho thấy được công tác cán bộ của đặc khu được Chính phủ quan tâm và chú trọng.

Tôi mong rằng Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng các bộ ngành làm đúng được như lời Phó Thủ tướng đã phát biểu. Có như vậy mới có thể tuyển dụng được đúng người có đủ đức, đủ tài để phát triển đặc khu và đóng góp chung vào sự phát triển của đất nước, tránh được quan liêu, tham nhũng… Và cử tri cả nước mới có thể yên tâm về điều hành của chính phủ đối với các vấn đề quan trọng khác của đất nước.

Cử tri Đặng Minh Trang (27 tuổi, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội):

Phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ rất logic, cô đọng, dứt khoát và đúng vấn đề.

Được biết Phó Thủ tướng là giáo sư, tiến sỹ kinh tế có nền tảng sâu sắc về kinh tế học nên hầu hết các câu trả lời đều rất bao quát. Một số câu trả lời còn cho thấy sự nhạy bén, dạn dày kinh nghiệm và phổ quát kiến thức. Ví như, Đại biểu Vũ Thị Lưu Mai (Hà Nội) hỏiQuan điểm riêng của Phó Thủ tướng về việc tăng tuổi nghỉ hưu liệu có làm giảm cơ hội việc làm của người trẻ hay không?”

Phó Thủ tướng đã trả lời rằng, tăng tuổi nghỉ hưu là vấn đề nhạy cảm, ảnh hưởng đến hàng chục triệu người, cần có những lộ trình chặt chẽ. Tăng tuổi nghỉ hưu phải đi đôi với tăng việc làm. Nếu không tăng được việc làm thì cũng không tăng tuổi nghỉ hưu được. Câu trả lời này khiến tôi thấy hài lòng.

Cử tri Chu Thị Hạnh (64 tuổi, Khu ĐT Linh Đàm, Hà Nội):

Ba ngày qua tôi đã dành thời gian theo dõi chất vấn các thành viên Chính phủ theo phương thức mới “hỏi nhanh, đáp gọn”. Các phiên chất vấn diễn ra sôi nổi, sâu sắc, mang tính xây dựng cao.

Đối với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Khác với 4 Bộ trưởng chỉ phải trả lời chất vấn các vấn đề thuộc ngành mình quản lý, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhận được rất nhiều câu hỏi thuộc các lĩnh vực khác nhau, gồm: kinh tế, xã hội, văn hoá, nhân sự…Đây cũng là phần trả lời mà tôi mong mỏi, chờ đợi nhất trong 3 ngày chất vấn.

Là một cử tri, tôi thấy hài lòng với phần trả lời sâu sắc của Phó Thủ tướng. Ông đã trả lời đầy đủ, không bỏ sót câu hỏi nào từ ĐBQH. Nội dung trả lời ngắn gọn, trúng và đủ.

Đặc biệt, tôi rất đồng tình với Phó Thủ tướng khi ông trả lời về việc lựa chọn nhân sự lãnh đạo cho đặc khu. Đó là phải chọn lãnh đạo đặc khu theo quy trình chặt chẽ và phải chọn người “có đủ đức, đủ tài”. Đây cũng là điều mà cử tri chúng tôi quan tâm.

      Cử tri bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng. (Ảnh: Nam Nguyễn)

Cử tri Đặng Văn Thân (55 tuổi, Khu ĐT Times City, Hà Nội):

Tôi hài lòng với phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chiều qua. Trước nhiều câu hỏi của các ĐBQH về đa dạng các lĩnh vực, ông đã trả lời dứt khoát và đúng trọng tâm, giải đáp được các “thắc mắc” của ĐBQH cũng như cử tri chúng tôi.

Trước đó, tôi cũng đã theo dõi phần trả lời chất vấn của 4 Bộ trưởng, nhưng tôi đặc biệt quan tâm, chờ đợi phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. Phần trả lời chất vấn của Phó Thủ tướng sẽ thể hiện trách nhiệm lớn hơn.

Trong các nội dung Phó Thủ tướng trả lời, tôi rất “yên tâm” khi ông khẳng định, năm 2018 sẽ không tăng giá điện, hay vấn đề giảm giá thuốc… Đây là những nội dung có liên quan trực tiếp đến cử tri chúng tôi nên chúng tôi cần những câu trả lời khẳng định như vậy từ phía lãnh đạo Chính phủ.

Bên cạnh đó, tôi cũng quan tâm tới vấn đề mà dư luận đang “nóng” là đặc khu. Trong phần trả lời của mình, Phó Thủ tướng đã khẳng định việc ra đời đặc khu không ảnh hưởng gì tới nguồn lực của Trung ương, địa phương tập trung cho phát triển 2 đầu tàu kinh tế và 7 khu kinh tế trọng điểm. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc lựa chọn “người đủ đức, đủ tài” làm lãnh đạo các đặc khu. Câu trả lời ấy của Phó Thủ tướng khiến tôi thấy yên tâm.

Cử tri Mai Xuân Đức (55 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội):

Trong phần trả lời của mình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã bao quát và phân tích được các vấn đề mà đại biểu đưa ra. Mặc dù đây là lần đầu tiên Phó Thủ tướng trả lời chất vấn của Quốc hội trên cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ nhưng tôi cho rằng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã nắm khá chắc và đầy đủ những vấn đề mang tầm chiến lược của Chính phủ. Phần trả lời của Phó Thủ tướng rất thẳng thắn và có trách nhiệm.

Cử tri Phạm Thành Huế (60 tuổi, P. Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội):

Việc xây dựng các đặc khu kinh tế là điều rất hệ trọng của mỗi một quốc gia, không chỉ đối với nước ta. Vấn đề này cần phải được bàn bạc, cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng bởi nếu sai một bước thì hậu quả vô cùng to lớn. Chúng ta không thể chỉ nhìn vào nước bạn để rồi bắt chước. Tôi cho rằng, với những gì Phó Thủ tướng đã trình bày, những gì mà đại biểu quan tâm, chắc chắn sẽ được Chính phủ ghi nhận, phân tích và đánh giá một cách tổng quát nhất trước khi quyết định. Về cá nhân mình, tôi hoàn toàn đồng tình và hài lòng với phần giải trình của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

Hà Giang – Phùng Nguyên- Vi Phong

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ