• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cup Quốc gia 2018, Hà Nội FC vs HAGL: Khẳng định đẳng cấp đào tạo

Thể thao 15/05/2018 09:30

(Tổ Quốc) -Với kết quả cân bằng sau trận lượt đi, cuộc chạm trán trên sân vận động Hàng Đẫy không chỉ quyết định đội nào giành quyền đi tiếp, mà còn là cơ hội để khẳng định đẳng cấp lò đào tạo cầu thủ.

Sau trận đấu lượt đi được xem là khá "xấu xí" trên Pleiku ngày 11/05 vừa qua, lợi thế được chia đều cho cả hai đội với kết quả 2-2. Nhưng những cái đầu nóng đã gây không ít bất lợi cho đội bóng thủ đô trong trận lượt về tới đây.

Ở cuộc chạm trán tới đây, CLB HAGL nắm hoàn toàn 100% lợi thế về mặt nhân sự khi có được đầy đủ các cầu thủ chủ lực trong đội hình xuất phát. Trong khi đó Hà Nội FC bị "thiệt đơn thiệt kép" sau án phạt của Ban kỷ luật VFF khiến HLV trưởng Chu Đình Nghiêm, tiền vệ Thành Lương và hậu vệ Đại Đồng không thể tham gia trận đấu. Bên cạnh đó, xét về mặt tâm lý, đội khách cũng đang có lợi hơn so với Hà Nội FC, bởi án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF sau trận lượt đi ít nhiều đã khiến Chủ tịch CLB Hà Nội Quốc Hội phải lên tiếng "chấn chỉnh" lính của mình.

Tuy nhiên, ngoài việc không có được sự chỉ đạo trực tiếp từ HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC không quá lo lắng về hai vị trí của Thành Lương và Đại Đồng bởi đội bóng thủ đô còn khá nhiều sự lựa chọn thay thế, đơn cử như ở vị trí của Thành Lương có thể bù đắp bằng cái tên Quang Hải, một cầu thủ trẻ đã và đang chứng minh được thực lực của mình. Dù Thành Lương và Quang Hải vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong đội hình xuất phát, nhưng nếu để thay thế vị trí cánh trái của Lương "dị" thì Quang Hải luôn là lựa chọn số 1.

Cũng nên nhớ rằng, HAGL chưa từng có kết quả quá tốt trên sân Hàng Đẫy. Trong 3 lần gần nhất làm khách trên sân của đội bóng Thủ đô, đội bóng phố Núi chưa có lấy một trận thắng, thất bại gần nhất là trận đấu bù vòng 3 V-League 2018 với tỉ số 5-0.

Nhiều khả năng, ở trận đấu chiều nay, thay vì đưa ra chiến thuật đôi công như mọi lần, Hà Nội FC sẽ chủ động chơi phòng ngự, nhường bóng cho đối phương để tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự, điểm yếu chí tử của đội khách trong những tình huống phản công để tìm kiếm bàn thắng. Trong khi đó, HLV Dương Minh Ninh chắc chắn sẽ cần củng cố lại tuyến phòng thủ, đặc biệt là cánh trái, nơi chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của "mũi nhọn tạo đột biến" Quang Hải để hạn chế tối đa những tình huống đáng tiếc.

Cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng được xem là có nhiều đóng góp nhất cho U23 Việt Nam được hứa hẹn sẽ rất kịch tính. 

Dự đoán: Hà Nội FC 3-2 HAGL

Đội hình ra sân dự kiến:

HAGL: Văn Tiến, Đông Triều, Văn Hạnh, A Hoàng, Văn Sơn m, Xuân Trường, Minh Vương, Việt Hưng, Văn Thanh, Công Phượng, Gordon Rimario 

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thành, Moses, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Oseni, Hoàng Vũ Sámon. 

 

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ