• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu HLV trưởng ĐTVN: U20 đá như thế còn đòi gì nữa!

Thể thao 25/05/2017 09:07

(Tổ Quốc) -  "Những gì mà đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trình diễn sau lượt trận ra quân trước U20 New Zealand là quá tốt và không thể đòi hỏi được nhiều hơn nữa" -Cựu thuyền trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng nói.

 "Cá nhân tôi, mong muốn thế hệ cầu thủ này sẽ trưởng thành và họ đang tiến bộ" - Cựu thuyền trưởng ĐTVN Phan Thanh Hùng

Nói về trận hoà ở thế trên chân trước đại diện đến từ châu Đại dương, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét “Đây là một trận đấu quá hay của U20 Việt Nam, khi chơi chủ động và nắm được quyền kiểm soát thế trận, điều mà không phải đội bóng trẻ nào của chúng ta cũng có thể làm được trước một đối thủ như U20 New Zealand.

Đúng rằng, đội bạn chơi bóng khá “tồ” nhưng chúng ta phải nhìn nhận tới chuyện họ quá khoẻ, có chiều cao. Và việc các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam bung ra đá nhanh, đồng thời theo được đến cuối trận đã là quá thành công rồi. Dù gì, ĐTQG của họ cũng đã từng lọt vào VCK World Cup thì không thể đơn giản”

“Hơi tiếc, chúng ta không tận dụng được những cơ hội mà mình tạo ra. Có bàn thắng ở hiệp 1 thì sẽ không xảy ra thế trận bị dồn ép, mà họ dồn ép nhờ thể lực hơn hẳn, chiều cao hơn hẳn như ở hiệp đấu thứ 2. Nhưng dù gì, đây là một trận đấu thành công của U20 Việt Nam” – HLV từng dẫn dắt ĐTVN, U23 cũng như đang rất thành công trong lịch sử V-League cho biết thêm.

 Cầu thủ Quang Hải đang được đánh giá rất cao trong màu áo đỏ U20 Việt Nam

Nói về tiềm năng của U20 Việt Nam, thuyền trưởng đang dẫn dắt Than Quảng Ninh chia sẻ “Giờ là lúc chúng ta động viên các cầu thủ trẻ này, họ đang làm tốt nhiệm vụ của mình chứ không nên nói nhiều về tương lai. Tương lai để có thể như thế nào là chặng đường dài, trong khi lứa cầu thủ này mới chỉ 18-19 tuổi mà thôi. Điều quan trọng, họ đang tiến bộ và tôi hy vọng đây sẽ chỉ là những bước đi đầu tiên mà các cầu thủ trẻ này bước. Cá nhân tôi, mong muốn thế hệ cầu thủ này sẽ trưởng thành”

 “Ở trận đấu với Pháp, như tôi đã nói chúng ta tiến bộ nhưng không phủ nhận đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Điều này là dễ hiểu, khi mà họ có cả một nền bóng đá vững mạnh, với hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất nhì Thế giới. Chúng ta hy vọng U20 Việt Nam sẽ chơi tốt như cách đá trận ra quân, còn tỉ số thì khá khó nói. Và một lần nữa, vào lúc này tôi mong mọi người ủng hộ, cổ vũ cho U20 Việt Nam cũng như đặt niềm tin vào HLV Hoàng Anh Tuấn. 

U20 Việt Nam đang đi đúng hướng đấy, từ chiến thuật, con người hay chuyên môn đều rất ổn. Và đến được với U20 Thế giới, làm được nhiều điều như đã thấy thì không còn gì đáng mừng hơn...”

Trong quá khứ, HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Anh Tuấn từng là cộng sự của nhau ở ĐTQG, thời điểm thuyền trưởng người sông Hàn lên nắm quyền những năm 2010...

 Hà Mây (ghi)

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ