• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U20 Việt Nam: Khi đó không phải là giấc mơ

Thể thao 23/05/2017 09:09

(Tổ Quốc) - Nhiều người đã ví trận hoà của U20 Việt Nam trước U20 New Zealand tại VCK U20 Thế giới chẳng khác gì một giấc mơ có thật, thế nhưng cần nhìn lại cả một hành trình thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tự vẽ cho mình điều tuyệt vời vào tối 22/5 trên đất Hàn

Những gì có được ở trận đấu ra quân của U20 Việt Nam nằm ngoài sự mong đợi của nhiều người 

1. Thực sự mà nói rằng, những gì có được ở trận đấu ra quân của U20 Việt Nam nằm ngoài sự mong đợi của nhiều người trước khi quả bóng trên sân Cheonan (Hàn Quốc) lăn, ở cuộc đối đầu với U20 New Zealand.

 Điều này là có thật, bởi rõ ràng trước một đội bóng từng lọt vào tứ kết giải năm 2015, lại có thể hình cao to, kinh nghiệm đầy mình cùng với một vài cái tên đang được tu nghiệp ở một số giải đấu lớn trên Thế giới, U20 Việt Nam chỉ là một tân binh bé nhỏ không hơn không kém.

 Thua thiệt về thể hình, không những thế U20 Việt Nam trước khi bước vào giải đấu còn thiếu rất nhiều cái tên quan trọng đã đi cùng thuyền trưởng họ Hoàng từ VCK U19 Đông Nam Á cho tới giải châu lục như Tiến Dụng, Thái Quý.

 Trước một New Zealand hơn rất nhiều điều như thế, một kết quả khả quan về lối chơi, với một tỉ số thua chấp nhận được là điều mà người hâm mộ nghĩ đến nhiều nhất trước khi trận đấu diễn ra.

 2. Nhưng, chỉ cần 1/3 thời gian đầu tiên của trận đấu mọi thứ đã thay đổi cho cả hai đội, đặc biệt với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thay đổi hoàn toàn chứ không chỉ là chút ít, để buộc người ta phải nghĩ lại về U20 Việt Nam.

Quang Hải và đồng đội đã nhập cuộc một cách tự tin trong trấn đấu

 Không thể có gì là không thể! Quang Hải, Đức Chinh và các đồng đội đã nhập cuộc một cách tự tin chẳng khác gì đây là sân chơi quen thuộc của họ trong nhiều năm qua như các giải đấu trẻ, như ở V-League...Và, U20 Việt Nam đã chơi bóng một cách thực sự thay vì co cụm phòng ngự chờ tấn công nhanh như nhiều người đã nghĩ.

Nhập cuộc tự tin, dám chơi một thứ bóng đá nhanh và hiện đại cùng độ chính xác cao, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn ngoài việc khiến đối thủ ngạc nhiên còn buộc U20 New Zealand vất vả co cụm phòng ngự hòng giữ sạch lưới – một điều tưởng chừng như không thể đã đến.

 Phải rất may mắn, nhưng người may mắn là đội bóng được đánh giá cao hơn đến từ châu Đại Dương mới không để thua sau rất nhiều pha hãm thành của U20 Việt Nam. Để rồi kết quả cuối cùng là hoà không bàn thắng, e lại có phần bất công đối với đội bóng áo đỏ sau những gì đã thể hiện.

 3. U20 Việt Nam có may mắn hay không? Có, nhưng may mắn là bởi nhận được sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thuyền trưởng người Khánh Hoà đã đưa U19, rồi U20 đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và ngày càng hoàn thiện hơn.

 Những gì có được ở trận ra quân chính là thành quả của những ngày tháng miệt mài tập luyện của toàn đội U20 Việt Nam

 Và những gì có được ở trận ra quân chính là thành quả của những ngày tháng miệt mài tập luyện, với những chuyến tập huấn rồi cả những lời chỉ trích từ các đồng nghiệp trong nước, cũng như có cả sự hoài nghi từ chính người hâm mộ.

 Một trận hoà ở giải U20 Thế giới vào tối 22/5 đã là lịch sử cho không chỉ bóng đá nước nhà mà còn cả khu vực, nhưng dường như đó vẫn chưa phải đích đến cuối cùng mà thầy trò ông Tuấn “con” muốn dừng lại.

 Họ còn muốn làm được nhiều hơn nữa ở giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho lứa trẻ. Và, với những gì đang có, với khát vọng đưa bóng đá Việt Nam ra giới thiệu với bạn bè năm châu chắc chắn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ không dừng lại. Bởi họ biết cũng như đang thực hiện -  mọi giấc mơ đều có thể tự vẽ lên nếu biết khát vọng, nếu khổ luyện.

Hà Mây

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ