• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quang Hải lọt vào mắt xanh của nhà tuyển trạch châu Âu

Thể thao 23/05/2017 19:21

(Tổ Quốc) -Thi đấu xuất sắc trước U20 New Zealand, đội trưởng U20 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã lọt vào mắt xanh của nhà tuyển trạch châu Âu.

Chiều tối hôm qua (22/05) thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân đầu tiên tại VCK U20 World Cup trước một đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, U20 New Zealand. Nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ hơn 2000 kiểu bào đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, U20 Việt Nam đã khiến đối thủ phải ngỡ ngàng khi chơi lấn lướt trong toàn bộ hiệp 1 và phòng thủ chắc chắn trong hiệp 2. Kết thúc 90 phút thi đấu, đại diện đến từ Việt Nam đã buộc U20 New Zealand phải chia điểm trong trận mở màn.

Quang Hải nhận được nhiều lời khen ngợi từ chuyên gia săn cầu thủ Derya Akkar. (Ảnh: vnexpress)

Sau màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, các nhà tuyển trạch châu Âu đã để mắt tới đội trưởng của U20 Việt Nam, Nguyễn Quang Hải. Dù không có được tình huống nguy hiểm nào lên khung thành đối phương, nhưng Quang Hải đã thể hiện được kỹ thuật tốt của một cầu thủ đa năng cả tấn công lẫn phòng thủ.

“Việt Nam chơi có tổ chức, các cầu thủ thi đấu với một tinh thần máu lửa” – ông Derya Akkar nhận định với tờ danh sách khoanh tròn tên của đội trưởng Quang Hải.

Nhận xét về cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, ông Derya cho biết, Quang Hải là một cầu thủ có chất lượng. Trong cuộc chạm trán với U20 New Zealand, tiền đạo sinh năm 1997 đã thi đấu rất ấn tượng, giữ bóng khéo, đồng thời tổ chức tấn công tốt.

“Nếu những người đồng đội hỗ trợ đắc lực hơn, Quang Hải sẽ còn tổ chức tấn công tốt hơn”- chuyên gia người châu Âu nhận xét.

Dù vậy, ông Derya cũng cho biết, Quang Hải sẽ phải cố gắng nhiều hơn nếu muốn sang châu Âu chơi bóng. Vị chuyên gia này cũng cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi U20 Việt Nam vào trận đấu tới, gặp U20 Pháp.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ