• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đàn áp Bồ Đào Nha, Morocco trở thành đội đầu tiên về nước

Thể thao 21/06/2018 06:28

(Tổ Quốc) -Dù là đội bóng chiếm quyền kiểm soát nhiều và tạo ra được vô số cơ hội, nhưng sự vô duyên đã khiến Morocco thất bại và trở thành đội bóng đầu tiên phải về nước.

Sau thất bại ở lượt trận đầu tiên, Morocco buộc phải chiến thắng trong cuộc đối đầu với một đối thủ mạnh là Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 nếu không muốn là đội bóng đầu tiên phải rời World Cup 2018.

Chính bởi lẽ đó, đại diện đến từ Châu Phi đã chủ động lựa chọn lối đá tấn công ngay từ đầu trận đấu. Sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng áo đỏ đã có được cơ hội tấn công đầu tiên về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, pha tấn công chợp nhoáng đầu trận không những không gây bất ngờ, mà còn khiến Morocco là phải vào lưới nhặt bóng.

Ronaldo ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu (Ảnh: Vietnamnet)

Phút thứ 4 của trận đấu từ pha đá phạt góc, Ronaldo di chuyển vượt qua hậu vệ Morocco rồi đánh đầu tung lưới thủ môn Munir. Đây là bàn thắng thứ 4 của CR7 ở World Cup 2018.

Bàn thua sớm đã khiến Morocco buộc phải chơi hết mình. Trong khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu, Marocco đã biến Bồ Đào Nha từ một đội bóng cửa trên thành “kẻ ở dưới” khi luôn nằm trong tình trạng bị áp đảo. ĐKVĐ Euro 2016 gần như phải lùi toàn bộ đội hình về bên phần sân nhà, gồng mình gánh chịu những đợt tấn công của đối thủ.

Với chủ lực là Amrabat bên phía cánh phải, Morocco liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Patricio bằng những đường tạt bóng vào trung lộ. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Morocco chiếm đến 51% thời gian kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Ziyach, Belhanda, Boutaib… đều không thể vượt qua bàn tay Patrico.

Morocco áp đảo Bồ Đào Nha trong những phút tiếp theo của trận đấu (Ảnh: Vietnamnet)

Bước sang hiệp 2, thế trận gần như không thay đổi khi Morocco tiếp tục tạo sức ép lớn về phía khung thành đối phương. Đến lúc này, ngay cả Ronaldo cũng phải lùi về phần sân nhà để phòng thủ. Phút 57, từ pha đá phạt của Ziyach, Belhanda bật lên đánh đầu hiểm hóc, bóng đi đập đất nhưng Rui Patricio đã đổ người cản phá xuất sắc, bảo vệ mành lưới cho nhà vô địch châu Âu.

Chỉ trong 15 phút từ phút 65 đến phút 80, Morocco đã có ít nhất 3 cơ hội rõ rệt để chuyển hóa thành bàn thắng. Đặc biệt, ở phút 80, trong một tình huống cố gắng cản phá đợt tấn công của đối thủ, Pepe đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng trọng tài không nhìn ra. Công nghệ VAR cũng không được áp dụng.

Ở 20 phút cuối của trận đấu, Morocco đẩy tốc độ trận đấu lên mức cao khi dâng toàn bộ đội hình lên chơi tấn công. 20 phút cuối của trận đấu có thể nói là khoảng thời gian vất vả dành cho Bồ Đào Nha khi liên tục phải hứng chịu những tình huống đá phạt cố định đến từ đối thủ. Nhưng đáng tiếc cho đại diện đến từ Châu Phi, lần lượt những cơ hội ngon ăn đều không thể chuyển hóa được thành bàn thắng.

Giành chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0, Bồ Đào Nha chính thức tặng Morocco tấm vé về nước khi vòng bảng còn chưa kết thúc.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ