• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đến Huế “tìm Hoàng Cung đã mất” qua... kính

Du lịch 27/04/2018 21:48

(Tổ Quốc) - Sáng 27/4, tại Đại Nội Huế, Trung tâm BTDT Cố đô Huế phối hợp với Công ty TNHH IV COM đã tổ chức lễ khai trương “Trung tâm Thông tin Diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng Cung đã mất”.

Theo đó, để đáp ứng nhu cầu của du khách tham quan tại khu di sản Huế trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực xã hội góp phần quảng bá, phát huy di sản văn hóa thế giới tại Huế. Trung tâm BTDT Cố đô Huế đã hợp tác với Công ty IV COM cùng nghiên cứu lập đề xuất dự án dịch vụ giải trí sử dụng công nghệ thực tế ảo VR hình thành “Trung tâm Thông tin Diễn giải Lịch sử Hoàng thành Huế và Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng Cung đã mất”.

Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng Cung đã mất.

Được biết dự án trên nằm trong khuôn khổ kế hoạch đề án “Phát triển dịch vụ trên cơ sở phát huy giá trị di tích cố đô Huế đến năm 2020” và Đề án “Nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại các điểm tham quan thuộc Quần thể di tích Huế" được triển khai thực hiện hàng năm của Trung tâm BTDT Cố đô Huế.

Dự án bao gồm lắp dựng Trung tâm Thông tin và Diễn giải Lịch sử Hoàng Thành Huế do phía Công ty IV COM chịu trách nhiệm 100% nguồn vốn đầu tư. Công trình được thi công theo mô hình lắp ghép, linh hoạt trong lắp dựng và tháo dỡ (khi cần thiết), có diện tích 283,04m2 với kích thước (11,6X24,4). Hình dáng được mô phỏng theo kiến trúc nhà truyền thống 5 gian.

Một hạng mục quan trọng của dự án là thực hiện scan lade toàn bộ các công trình di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế nhằm số hóa và lưu trữ dữ liệu các công trình kiến trúc phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn, trùng tu di tích Huế.

Trong thời gian tới, đây cũng là địa điểm phục vụ hoạt động cung cấp thông tin cho du khách khi tham quan Đại Nội Huế và trải nghiệm dịch vụ giải trí sử dụng công nghệ thực tế ảo VR (Virtual Reality - Thực tế ảo) theo chủ đề về Hoàng Cung Huế xưa. Đây là công nghệ kỹ thuật số tiên tiến nhất hiện nay và là khu thứ ba trải nghiệm bằng công nghệ hiện đại này được thực hiện trên thế giới.

Thời gian tới du khách đến Huế có cơ hội trải nghiệm tìm về Hoàng cung Huế của 200 năm trước thông qua phim kỹ thuật số và thiết bị công nghệ thực tế ảo. Ảnh: Lê Chung

Tính hấp dẫn và mới lạ của loại hình dịch vụ này là tạo ra một thế giới hiện thực ảo và tái hiện một cách đầy đủ, rõ nét và sinh động hình ảnh của các công trình di tích hiện đang còn hay đã mất và những câu chuyện văn hóa, lịch sử thú vị của Cố đô Huế đến với du khách.

Sản phẩm chính của dự án là trải nghiệm góc nhìn mô phỏng thực tế ảo về Hoàng cung Huế của 200 năm về trước thông qua phim kỹ thuật số và thiết bị công nghệ thực tế ảo. Với mong muốn cung cấp dịch vụ giải trí công nghệ cao nhằm thu hút và hấp dẫn du khách đến với Hoàng Cung Huế, dự án hy vọng sẽ tạo thêm một điểm nhấn trong hành trình tham quan di sản miền Trung ở Việt Nam.

Được biết ngoài sản phẩm du lịch nói trên, trong những năm tiếp theo sẽ có thêm các chương trình biểu diễn đẳng cấp khác như rừng ánh sáng, chương trình biểu diễn nhạc nước, holograms được giới thiệu nhằm tạo nét mới lạ hấp dẫn, kích cầu phát triển dịch vụ và tạo điểm nhấn mới cho loại hình dịch vụ và du lịch Huế.

Lê Chung

 

 

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ