• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dính 2 thẻ vàng, nhưng Mbappe vẫn sẽ được “tung tăng” trên sân trong trận chung kết

Thể thao 11/07/2018 06:16

(Tổ Quốc) -Theo điều luật của FIFA từ mùa giải 2010, Mbappe vẫn sẽ được chơi trận chung kết dù đã dính phải 2 thẻ vàng.

Rạng sáng ngày 11/07 (theo giờ Việt Nam), trận bán kết 1 trong khuôn khổ VCK World Cup 2018 giữa ĐT Pháp và ĐT Bỉ đã diễn ra. Không ngoài sự mong đợi của người hâm mộ, hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn trong suốt 90 phút chính thức. Kết quả cuối cùng, ĐT Pháp giành thắng lợi với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó bước vào chơi trận chung kết, trong khi đó, ĐT Bỉ sẽ chơi trận tranh hạng Ba.

Trong trận đấu này, ngoài bàn thắng tuyệt đỉnh của Umtiti mang về chiến thắng cho “Gà Trống”, thì hàng công của ĐT Pháp cũng hoạt động hết sức hiệu quả. Đặc biệt là cầu thủ trẻ Kylian Mbappe. Trong suốt 90 phút thi đấu, Mbappe tiếp tục cho thấy màn trình diễn đỉnh cao với những pha bứt tốc và khả năng rê bóng khéo léo khiến hàng thủ của ĐT Bỉ không ít lần nguy khốn.

Tình huống Mbappe phải nhận thẻ vàng

Tuy nhiên, trong những phút cuối của trận đấu, số 10 của "Les Bleus"  đã phải nhận thêm 1 thẻ vàng khi cố gắng giữ bóng câu giờ. Đây là thẻ vàng thứ 2 mà cầu thủ thuộc biên chế PSG phải nhận sau khi phải lĩnh một thẻ vàng do có hành vi ăn vạ cũng nhằm mục đích câu giờ ở trận đấu gặp Uruguay.

Theo luật của FIFA, ở World Cup, nếu cầu thủ phải nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị treo giò 1 trận tiếp theo. Tuy nhiên, trong trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7 tới, Mbappe vẫn tiếp tục được trao quyền ra sân.

Có sự kỳ lạ này là bởi trước đó FIFA đã ban hành điều luật "xoá" thẻ vàng cho các cầu thủ tại các vòng chung kết World Cup. Cụ thể, với mong muốn đảm bảo chất lượng nhân sự cho các đại diện mạnh nhất lọt vào trận chung kết, từ kỳ World Cup 2010 trở lại đây, FIFA đã áp dụng điều luật này sau khi kết thúc vòng tứ kết để đảm bảo không cầu thủ nào phải vắng mặt do dính 2 thẻ vàng.

Còn trong trường hợp cầu thủ phải nhận thẻ đỏ dù trực tiếp hay gián tiếp thì vẫn phải ngồi ngoài theo luật định.

Như vậy, với điều luật này, HLV Didier Deschamps hoàn toàn có thể xếp Mbappe vào đội hình xuất phát, bởi chiếc thẻ vàng cầu thủ 19 tuổi này phải nhận trong trận tứ kết với Uruguay đã không còn tồn tại trước khi ĐT Pháp đối đầu với ĐT Bỉ ở trận Bán kết. 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ