• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dù có Messi nhưng Argentina chưa thực sự gắn kết

Thể thao 16/06/2018 10:35

(Tổ Quốc) -Với sự dẫn dắt của Lionel Messi, đội tuyển quốc gia Argentina đang cố gắng kéo dài hành trình của họ 4 năm trước, nhưng họ lại đồi mặt với rất nhiều khó khăn. 

Cuộc tranh cãi nổ ra bởi quyết định hủy bỏ trận giao hữu trước World Cup với Israel ở Jerusalem đã làm mờ đi những chuẩn bị của đội tuyển quốc gia Argentina đối với World Cup 2018 tại Nga. Cựu HLV của Sevilla, Jorge Sampaoli đã được lựa chọn để thay thế HLV Edgardo Bauza tiếp tục tham vọng tại World Cup cùng các học trò Argentina. Ông thật sự đã đưa Argentina đến Nga, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu.

HLV Jorge Sampaoli chỉ cầm quân 11 trận với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Argentina và chắc chắn rằng, cựu HLV của CLB Sevilla sẽ cần thêm nhiều thời gian để rà soát lại toàn bộ các học trò của mình nhằm đưa ra những đội hình thích hợp.

Dù có Messi nhưng Argentina vẫn chưa thực sự gắn kết (Ảnh: Alejandro Pagnia/AFP/Getty Images)

Bởi lối chơi bóng đá của ông được đánh giá là khá phức tạp và đòi hỏi sự tuân thủ toàn diện của cả đội. Bằng chứng cho những đánh giá này là chiến thắng tại Copa America 2015 với đội tuyển Chile. Nhưng Argentina lại là một vấn đề khác khi Albiceleste vẫn đang thiếu hụt thời gian để có sự ăn ý đúng như HLV Sampaoli mong muốn.

Với sự góp mặt của Lionel Messi, Argentina là đối thủ nặng ký trên đấu trường quốc tế, nhưng khi không có anh, Argentina sẽ chết chìm.

Trả lời trên tờ Herzegovina tuần trước, cựu tiền vệ của Croatia, Robert Prosinecki cho rằng: “Chúng tôi luôn luôn nói rằng Argentina là đội bóng kỳ diệu, nhưng khi tôi nhìn vào họ, tôi chỉ thấy họ có Messi nổi bật trên hàng công. Nhưng ở hàng tiền vệ và hàng phòng ngự? Không ai cả.

Có một khoảng cách lớn giữa Messi và các đồng đội, ngay cả khi Sampaoli có một số tiền đạo tốt trong đội hình. Vấn đề nằm ở chỗ làm cho đội hình đó trở nên hiệu quả khi thi đấu. Bất kỳ huấn luyện viên nào cũng có thể đánh giá cao Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain hay Paulo Dybala.. nhưng dù vậy, dường như HLV Sampaoli vẫn chưa tìm ra được công thức chiến thắng.

Chấn thương cũng khiến Sampaoli phải thay đổi những vị trí thủ môn tiềm năng - Sergio Romero (Manchester United) và Manuel Lanzini (West Ham) sang Enzo Perez (River Plate) . Tuy nhiên câu hỏi về thủ môn bắt chính vẫn bị bỏ ngỏ.

Ở bảng D, Argentina chắc chắn được đánh giá là ứng viên cho vị trí đầu bảng. So với Iceland và Croatia, Albiceleste rõ ràng tỏ ra hơn phân đối thủ. Ngược lại, đối với Nigeria, đội tuyển Argentina đã thua 4-2 trong một trận giao hữu trước giải đấu vài tháng trước.

Argentina thời gian này không thể trông đợi vào những cầu thủ đã đi trước và huấn luyện viên Sampaoli sẽ phải rất đau đầu khi chạm trán Iceland tại sân vận động Spartak ở Moscow vào thứ bảy tới.

Cuộc chạm trán mở màn cho bảng D giữa Argentina và Iceland sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/06.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ