• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự đoán đội hình của U23 Việt Nam trước trận mở màn: Tiến Dũng có thể ra quân, Hà Nội áp đảo đội hình?

Thể thao 03/08/2018 11:01

(Tổ Quốc) -Trong trận mở màn với U23 Palestine, đội hình ra sân của U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

Ở vị trí đứng trong khung gỗ là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chẳng có gì phải bàn cãi nếu như nói Đặng Văn Lâm là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo tại U23 Việt Nam trong thời điểm này. Khả năng Đặng Văn Lâm có suất đá chính trong đội hình U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 tới đây được đánh giá là khá cao. Tuy nhiên, không ngoài khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng hai thủ môn còn lại trong trận ra quân.

Trong buổi tập cuối cùng của đội trước ngày mở màn, Tiến Dũng đã được HLV người Hàn Quốc yêu cầu tập riêng với những bài bóng bổng. Dù không được thi đấu quá nhiều ở cấp CLB sau khi trở về từ VCK U23 Châu Á 2018 nhưng khả năng của thủ thành xứ Thanh là không thể phủ nhận. Do vậy, nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng sẽ được HLV Park Hang-seo xếp vào đội hình ra quân trong trận đấu mở màn với Palestine.

Ở hàng hậu vệ là ba cái tên Duy Mạnh, Tiến Dũng và Đình Trọng. Không quá khó hiểu nếu như bộ ba này được HLV Park Hang-seo sử dụng trong trận mở màn bởi cả Duy Mạnh lẫn Đình Trọng đều thể hiện rất tốt trong màu áo CLB Hà Nội FC tại V-League 2018. Sự xuất hiện của cặp đôi này đã góp phần giúp hàng phòng thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy gần như bất bại trong 2/3 quãng đường của mùa giải. Bên cạnh đó, cả hai cầu thủ trên đều đã thi đấu cùng nhau từ khá lâu nên có sự hiểu ý và bọc lót cho nhau rất tốt.

Hàng tiền vệ là sự xuất hiện của bộ tứ Văn Thanh, Xuân Trường, Hùng Dũng và Văn Hậu. Trước những đội thủ có thể hình và thể lực tốt hơn, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo vẫn sẽ áp dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc. Như vậy, hai cái tên ở hai cánh sẽ là Văn Thanh và Văn Hậu. Trong bối cảnh Xuân Mạnh gần như chắc chắn sẽ không thể thi đấu trong trận đấu tiên thì Văn Thanh được xem là cái tên thay thế hoàn hảo. Trong khi đó, Văn Hậu đã thể hiện quá tốt trong màu áo Hà Nội FC khi thi đấu hiệu quả cả tấn công lẫn phòng ngự.

Đối với Xuân Trường, cầu thủ được mệnh danh là nhạc trưởng của tuyến giữa sẽ chắc chắn có suất đá chính khi có những đường chuyền sáng tạo và chính xác. Trong khi đó Hùng Dũng, một trong 4 cái tên thuộc lứa đàn anh trên 23 tuổi cũng đang đi lên trong màu áo CLB Hà Nội FC ngoài thể lực ấn tượng, Hùng Dũng còn chơi khá tốt trong cả công tác hỗ trợ phòng ngự lẫn tổ chức tấn công.

Trên hàng công cao nhất của đội hình sẽ là ba cái tên gồm Quang Hải, Tiến Linh và Văn Quyết. Không thể phủ nhận sự xuất sắc của bộ ba này khi Quang Hải cùng Văn Quyết đang sở hữu phong độ cao, góp phần giúp Hà Nội FC thăng hoa trên đầu bảng xếp hạng. Sau khi trở về từ VCK U23 Châu Á, Quang Hải là một trong số những cầu thủ trẻ thi đấu gần như toàn bộ các trận đấu của CLB.

Kỹ thuật cực tốt, lối chơi ổn định và đầy sáng tạo sẽ giúp Quang Hải và Văn Quyết có được vị trí trong đội hình ra sân trận mở màn. Không những vậy, bộ đội này sẽ hỗ trợ cực tốt cho Tiến Linh ở vị trí trung phong với những tình huống chạy chỗ và dứt điểm.

 

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ