• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ghi hai bàn trong 4 phút, quân đoàn HLV Miura buộc HAGL phải chia điểm

Thể thao 03/06/2018 20:58

(Tổ Quốc) -Chỉ trong 4 phút bùng nổ, CLB TP.HCM đã buộc HAGL phải chia điểm ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân:

HAGL: Phạm Văn Tiến (GK), Đăng Tuấn, Lương Xuân Trường (C), Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Đức Lương, Anh Tài, Thanh Hậu.

TP Hồ Chí Minh: Sơn Hải (GK), Đặng Văn Robert, Sầm Ngọc Đức, Fernandes Tavares, Phi Sơn, Quang Nam, Văm Thuận, Hữu Tuấn, Minh Trung, Đình Luật (C), Âu Văn Hoàn.

Ghi bàn:

HAGL: Văn Toàn (44'), Công Phượng (47')

TP.HCM: Văn Thanh (67'), Văn Thuận (70')

Cuộc đón tiếp CLB TP.HCM trên sân nhà Pleiku đã trở thành trận đấu khá khó khăn với CLB HAGL khi CLB TP.HCM tỏ rõ quyết tâm giành điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà HAGL lập tức triển khai thế trận tấn công nhằm áp đặt lối chơi lên đội khách. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura cũng tỏ ra không kém phần thua thiệt khi nhanh chóng tổ chức đánh chặn từ giữa sân, chủ động chơi ăn miếng trả miếng với đối phương. Nếu như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… liên tục có những tình huống gây nguy hiểm khung thành thủ môn Sơn Hải từ những tình huống đột kích chính diện, thì Sầm Ngọc Đức, Đặng Văn Robert của đội khách lại khiến Văn Tiến cùng hàng thủ HAGL phải gồng mình chống trả những đường bóng bổng.

Văn Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu (Ảnh: Vietnamnet)

Dù ở những phút đầu tiên, thế trận diễn ra khá cân bằng cho cả hai đội, nhưng khi thời gian của hiệp 1 bước sang phút 30, thế trận đã dần nghiêng về phía đội chủ nhà. Khoảng thời gian gần cuối hiệp 1 chứng kiến màn ép sân mạnh mẽ đến từ các cầu thủ áo trắng khi chiếm thời gian kiểm soát bóng và tạo ra được nhiều cơ hội hơn.

Phút 44, đón đường chuyền của đồng đội, Văn Thanh thoát xuống bên cánh phải rồi đẩy ra vừa tầm Văn Toàn băng vào rồi dứt điểm một chạm rất đẹp mắt, lưới TP.HCM rung lên, tỷ số trận đấu được mở.

Chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, HAGL tiếp tục có bàn thắng nhân đội cách biệt. Phút 47, từ pha căng ngang của Hồng Duy, Công Phượng băng vào dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL. Có được 2 bàn thắng dẫn trước, HAGL liên tục đẩy cao đội hình nhằm gây sức ép, buộc TP.HCM không thể triển khai phản công. Tuy nhiên, sự cố gắng cao độ của đội khách đã mang về kết quả bất ngờ.

Phút 68, cầu thủ vào thay người Huỳnh Văn Thanh có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi dứt điểm hiểm hóc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho CLB TP.HCM.

Nhưng sự quyết tâm của đội khách đã khiến HAGL buộc phải chia điểm (Ảnh: Vietnamnet)

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, đội khách thi đấu càng hưng phấn hơn. Chỉ 4 phút sau đó, đội bóng áo đỏ có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 70, Văn Thuận dứt điểm không quá khó từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Văn Tiến mắc sai lầm khi để bóng lọt qua tay, giúp TP.HCM có bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Ở những phút cuối của trận đấu, cả hai bên tiếp tục chơi đôi công, ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu, CLB TP.HCM buộc HAGL phải chia điểm ngay trên sân nhà. Đây có thể được xem là một kết quả tương đối tốt với thầy trò HLV Miura trong bối cảnh chuỗi thành tích gần đây của đội chủ sân Thống Nhất không quá tốt.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ