• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC mở màn AFC Cup 2017: Chống chọi "scandal" trên sân Thống Nhất

Thể thao 21/02/2017 12:55

(Tổ Quốc) -Màn ra mắt thuận lợi của nhà đương kim vô địch V-League trên sân Mỹ Đình tối nay (21/2) chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần tốt nhất khi bóng đá Việt đang phải gồng mình chống chọi những dư âm sau “scandal” trên sân Thống Nhất.

Chiều 21/2, trong khuôn khổ bảng B AFC Cup 2017, Hà Nội FC sẽ có trận đấu mở màn gặp đội bóng Philippines Ceres-Negros trên sân Mỹ Đình. Ceres Negros đang là á quân tại Giải vô địch Bóng đá quốc gia cũng như Cúp quốc gia Philippines. Đội bóng này đang sở hữu 13 cầu thủ Philippines đã và đang khoác áo đội tuyển quốc gia, U23 quốc gia. Ngoài ra, đội còn có 4 ngoại binh, trong đó có 1 cầu thủ Nhật Bản, 3 cầu thủ Tây Ban Nha. Do Giải VĐQG Philippines chưa khởi tranh nên đội bóng thủ đô không có nhiều tư liệu về đối thủ trước thềm trận mở màn AFC Cup 2017 chiều nay.

Trong cuộc trao đổi với báo chí trước trận, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết tiền đạo Hoàng Vũ Samson sẽ vắng mặt ở trận đấu này vì chấn thương. Gặp vấn đề tương tự Hoàng Vũ Samson nhưng ở mức độ nhẹ hơn, bộ ba Thành Lương, Đại Đồng, Ngọc Đức sẽ không có tên trong đội hình xuất phát. Như vậy, đội hình xuất phát của Hà Nội FC trong trận đấu diễn ra chiều nay sẽ không có 4 cầu thủ thường xuyên đá chính. Chính vì vậy ông rất thận trọng khi phát biểu về kết quả trận đấu: “Tôi đánh giá cơ hội dành cho hai đội trong trận đấu này là 50/50. Đây chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng cho Hà Nội FC dù được thi đấu ở sân Mỹ Đình”.

Còn với HLV Risto Vidakovic Savic của CLB Ceres Negros bên phía Philipine, ông đặc biệt ấn tượng với “gà son” Quang Hải và Gonzalo: “Tôi đã xem 5-6 trận đấu của Hà Nội FC tại giải vô địch bóng đá Việt Nam nên biết rằng đây là một đội bóng rất mạnh. Họ có lợi thế hơn chúng tôi là đã trải qua những trận đấu chính thức từ đầu năm nên có cảm giác thi đấu tốt hơn. Trong đội hình của Hà Nội FC có nhiều cầu thủ giỏi như Gonzalo, Quang Hải với những pha dứt điểm rất tốt. Để có thể đạt kết quả tốt trước Hà Nội FC, các cầu thủ của tôi sẽ phải nhập cuộc với 100% ý chí, tinh thần thi đấu và trình độ chuyên môn. Tôi tin là các học trò sẽ làm được, nhất là khi mục tiêu của đội chỉ là thể hiện được hết khả năng chứ không hẳn là thắng hay hòa”

AFC Cup là giải đấu bóng đá thường niên giữa các câu lạc bộ vô địch bóng đá và đoạt cúp quốc gia của 14 quốc gia châu Á có nền bóng đá cấp trung bình. Kuwait là nền bóng đá thành công nhất tại AFC Cup, các câu lạc bộ của họ dành tới 4 danh hiệu vô địch, trong đó Kuwait SC dành cúp 3 lần.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ