• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Tĩnh: Trục lợi tăng giá xăng sau bão, một cây xăng bị phạt 40 triệu

Kinh tế 19/09/2017 14:46

(Tổ Quốc) -Lợi dụng biến động thị trường sau bão cơn bão số 10 để tăng giá xăng, một cây xăng tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh bị Đội QLTT số 4, Chi cục QLTT Hà Tĩnh phát hiện xử phạt 40 triệu đồng.

Ông Nguyễn Cự Dũng – Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho biết, Sở nhận được tin báo của nhân dân cây xăng Trâm Cự, thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thủy Sinh, xóm Phú Trung, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh tăng giá bán so với giá niêm yết công khai. Khi lực lượng lực lượng QLTT có mặt, cây xăng Trâm Cự bán giá cao hơn mức giá được niêm yết 1.000/lít.

Ngay lập tức lãnh đạo Chi cục QLTT Hà Tĩnh đã chỉ đạo đội Đội QLTT số 4 đã lập biên bản, xử phạt hành chính chủ cây xăng này 40 triệu đồng. Sai phạm này chưa đến mức phải đóng cửa, nên chúng tôi xử phạt hành chính 40 triệu đồng và buộc chủ cây xăng này phải cam kết không được tái phạm” - thông tin từ lãnh đạo Chi cục QLTT Hà Tĩnh cho hay.

Đây là cơ sở kinh doanh đầu tiên ở Hà Tĩnh bị xử phạt do vi phạm quy định không được tăng giá bán sau cơn bão số 10.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phát đi công lệnh yêu cầu các sở ngành tăng cường kiểm tra, xử lí nghiêm các cơ sở kinh doanh lợi dụng nhu cầu thiết yếu của nhân dân sau bão để tăng giá, trục lợi.

Ngân Nga

NỔI BẬT TRANG CHỦ