• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hang Sơn Đoòng xếp thứ 6/15 hang động đẹp nhất thế giới

Du lịch 22/03/2017 14:51

(Tổ Quốc)-Tạp chí du lịch nổi tiếng CnTraveler (Mỹ) vừa công bố danh sách 15 hang động đẹp nhất thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng của Việt Nam xếp thứ 6 trong danh sách.


Tạp chí này cho biết, các hang động thường gợi lên hình ảnh rùng rợn, đáng sợ trong những bộ phim kinh dị hoặc trong các câu chuyện cổ tích, thần tiên. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều hang động trên thế giới là những cấu trúc tự nhiên tuyệt đẹp, là những công trình tuyệt hảo của tạo hóa được hình thành sau hàng ngàn năm kiến tạo. Con người không dễ dàng tiếp cận những hang động đó, tuy nhiên điều này chỉ làm cho những hang động trên thế giới trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn.

Hang động Benagil Sea (Algarve, Bồ Đào Nha) đứng đầu Top 15 hang động đẹp nhất thế giới (Ảnh: CnTraveler))

Đứng đầu danh sách 15 hang động đẹp nhất thế giới do Tạp chí du lịch nổi tiếng CN Traveler bình chọn là hang động Benagil Sea (Algarve, Bồ Đào Nha), xếp thứ hai là hang động Vatnajökull Glacier Ice (Iceland), thứ ba là hang Antelope Canyon (Mỹ).

Đặc biệt, hang động Sơn Đoòng của Việt Nam xếp thứ 6 trong danh sách này, đứng sau hang động Phraya Nakhon (Thái Lan) và hang Marble (Chilean Patagonia).

Các hang động thường gợi lên hình ảnh những bộ phim kinh dị rùng rợn, hoặc những kẻ xấu ác thần tiên. Nhưng trên thực tế, các cấu trúc nằm trong số những thành tạo địa chất tuyệt đẹp, chưa từng được khai thác trên hành tinh - chỉ cần nhìn vào những tảng đá màu đỏ của Thung lũng Antelope, những hang đá băng của sông băng Iceland hoặc các hang động dưới lòng đất của Đông Nam Á, đầy đủ Tượng đài thiêng liêng. Họ có thể không dễ dàng tiếp cận, nhưng điều đó chỉ làm cho những hang động đẹp nhất trên thế giới càng quyến rũ để làm chứng.

Hang Sơn Đoòng (Ảnh: CnTraveler)

Hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) được xem là hang động tự nhiên lớn nhất được khám phá trên thế giới. Sơn Đoòng to lớn đến nỗi có thể chứa được cả toà nhà cao đến 40 tầng. Hang Sơn Đoòng được một người dân địa phương phát hiện lần đầu tiên vào năm 1999. Nhưng phải đến năm 2009, khi một đoàn thám hiểm người Anh tiến vào khám phá Sơn Đoòng thì thế giới mới biết đến hang động tuyệt đẹp này.

Trong danh sách “15 hang động đẹp nhất thế giới” của CNTraveler còn có nhiều cái tên nổi tiếng khác như Devetashka (Bulgaria),  hang Fingal, Scotland, hệ thống hang Uplistsikhe, Georgia, hang Ajanta (Ấn Độ), hang Cueva Ventana (Puerto Rico), hang Reed Flute (Trung Quốc)…

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ