• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Bruno Garcia:Thua trận nhưng không thất vọng

Thể thao 21/09/2016 10:24

(Tổ Quốc) -Rạng sáng nay 21/9 (theo giờ Việt Nam), ĐT Futsal Việt Nam đã dừng bước tại VCK World Cup Futsal 2016 sau khi để thua trước Futsal Nga với tỷ số 0-7 trong trận đấu knock-out vòng 1/8.

Rạng sáng nay 21/9 (theo giờ Việt Nam), ĐT Futsal Việt Nam đã dừng bước tại VCK World Cup Futsal 2016 sau khi để thua trước Futsal Nga với tỷ số 0-7 trong trận đấu knock-out vòng 1/8. 

Phát biểu sau trận đấu, ông Bruno Garcia, HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam cho biết, ĐT Việt Nam đã thi đấu hết sức mình trước một ĐT Futsal Nga mạnh hơn cả về thể lực lẫn tâm lý và kỹ chiến thuật. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn mắc những sai lầm dẫn đến việc bị ghi bàn. Do vậy, sau trận đấu, HLV Garcia sẽ tổ chức xem lại băng hình và chỉ rõ cho các học trò của mình những sai lầm để rút ra những bài học.

HLV Bruno Garcia phát biểu sau họp báo

“Thua trận, nhưng chúng tôi không thất vọng. Tôi vẫn cần phải nói lời chúc mừng đối với các học trò của mình. Họ đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup, được thi đấu với những đội bóng rất mạnh của thế giới. Đấy là điều không dễ gì có được bởi dù rằng chúng tôi đã có không ít trận đấu với những đội bóng đẳng cấp trong quá trình chuẩn bị, nhưng tính chất của các trận đấu giao hữu không thể so được với những trận đấu thực sự tại đấu trường World Cup”- chiến lược gia người Tây Ban Nha phát biểu.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng ĐT Futsal Việt Nam cũng nhận định, việc tham dự World Cup Futsal 2016 là một bước tiến lớn của Futsal Việt Nam. Thông qua giải đấu, ĐT Futsal Việt Nam đã nhận ra được những hạn chế cần cải thiện như thể lực, tầm vóc cho đến kỹ thuật và khả năng di chuyển không bóng, khả năng dứt điểm khi có cơ hội…

Ông Garcia cũng cho biết thêm, để phát triển Futsal, Việt Nam cần phải đầu tư vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển Futsal ở cấp cơ sở, cải tiến về kỹ thuật và chiến thuật.

Bên cạnh đó, việc tạo cơ hội cọ xát, học hỏi từ những bản hợp đồng với những cầu thủ giỏi ở các các quốc gia có nền Futsal mạnh cũng là điều cần thiết cho các cầu thủ của Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam đã có giải Futsal VĐQG và các giải đấu của địa phương, khu vực. Do vậy, trong tương lai, chắc chắn Futsal Việt Nam sẽ còn tiến bộ và phát triển.

Đăng Huy



NỔI BẬT TRANG CHỦ