• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang Seo: “Tôi không chỉ là HLV mà còn là một người cha”

Thể thao 15/11/2017 08:19

(Tổ Quốc) -Sau khi vượt qua ĐT Afghanistan để chính thức giành vè vào VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ riêng của mình về các cầu thủ.

Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng trước đối thủ Afghanistan sau 90 phút thi đấu sòng phẳng.

“Rất tiếc rằng chúng ta không thể giành chiến thắng nhưng đã đủ điểm vào vòng trong. Tôi hy vọng đây sẽ là sự an ủi với đồng bào miền Trung”- HLV Park Hang Seo phát biểu.

Theo vị tân HLV trưởng ĐTVN, trong cuộc tiếp đón đội bóng  trên sân nhà, các cầu thủ ĐTVN đã chơi hết sức mình. Tuy nhiên, ở ĐTVN vẫn còn tồn tại những hạn chế cần phải khắc phục như đường chuyền của các cầu thủ không chuẩn xác như mong đợi. Theo “thầy” Park, đây là lí do chính khiến ĐTVN không có được tỷ lệ kiểm soát bóng cao.

“Có lẽ do thời gian tiếp xúc ngắn nên chúng ta chưa hoàn toàn thích nghi được chiến thuật đã đề ra, tôi nghĩ cần thêm thời gian nữa”- chiến lược gia xứ Hàn cho biết.

Cũng trong trận đấu này, trên băng ghế chỉ đạo, HLV Park Hang Seo đã không tỏ ra ngại ngùng khi liên tục hô hào, thể hiện các cử chỉ một cách rất nhiệt tình thay vì lãnh đạm như những người đồng nghiệp khác.

Nói về vấn đề này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Không phải tôi là lãnh đạo nên mới có hành động thế, tôi là HLV và  cũng là người cha với các cầu thủ. Không phải tôi làm như vậy để các bạn thấy. Đối với tôi các cầu thủ là điều quan trọng nhất. Ngồi trên ghế chỉ đạo HLV cần lạnh lùng một chút nhưng có những giây phút không thể kiềm được suy nghĩ của mình. Sẽ có những trường hợp cầu thủ chơi tốt khiến tôi hài lòng nhưng cũng có những tình huống không tốt làm không hài lòng, đó là biểu hiện của tôi”.

Dù đã có được quyền vào VCK Asian Cup 2019, nhưng mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trước Afghanistan đã không thực hiện được. Đây cũng là mục tiêu HLV Park Hang Seo đã đặt ra trước trận đấu. Chia sẻ về việc không đạt được mục tiêu, thầy Park cho biết: “Tôi cũng có bị áp lực và cũng may mắn khi chúng ta có điểm. Tôi đã tin các cầu, cùng với họ cố gắng trong thời gian vừa qua. Kết quả này có thể chấp nhận được. Tôi cám ơn các cầu thủ đã hiến thân cho trận đấu ngày hôm nay”.

Bên cạnh đó, “thầy” Park cũng cho biết, dù có được niềm tin tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này, nhưng khi đội khách Afghanistan dồn lên tấn công ở những phút cuối, các cầu thủ ĐTVN đã làm được những điều cần thiết để giữ được thế trận. Đồng thời, ông thầy người Hàn cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Tiến Dũng bị thay ra sân quá sớm do chấn thương.

Trong khi đó, về phần mình, HLV trưởng ĐT Afghanistan Otto Pfister cho biết, ở trận đấu này, đội hình và lối chơi của Afghanistan không thay đổi gì nhiều so với trận đấu gần nhất.

Bên cạnh đó, HLV Otto Pfister cũng bày tỏ sự không hài lòng khi các cầu thủ đội nhà thiếu may mắn trong khâu dứt điểm.

“Tôi không vui vì đội tuyển Việt Nam chỉ có 1 cơ hội trong khi Afghanistan có đến 4 cơ hội với 100% tỷ lệ ăn bàn mà không thành công. Bên cạnh đó, trọng tài cũng tỏ ra thiên vị với đội chủ nhà khi trên đường pitch ĐTVN không chỉ có 1 người mà có đến 2 trợ lý HLV”.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ