• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Park Hang-seo lấy Olympic Việt Nam làm gương cho các cầu thủ nhí Hàn Quốc

Thể thao 08/09/2018 10:55

(Tổ Quốc) -Theo HLV Park Hang-seo, các cầu thủ nhí Hàn Quốc cần phải học tập tinh thần chiến đấu kiên cường của Olympic Việt Nam.

Sau khi trở về quê hương Hàn Quốc để tận hưởng kỳ nghỉ dài 3 tuần sau ASIAD 18, HLV Park Hang-seo đã có chuyến thăm trường Sancheong (Hàn Quốc). Tại đây, vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã giao lưu và chụp hình cùng các cầu thủ nhí của trường.

Chia sẻ về trải nghiệm cùng các học trò ở Việt Nam tại ASIAD 18 vừa qua với các cầu thủ nhí, HLV Park Hang-seo cho biết, các cầu thủ Olympic Việt Nam có một tinh thần chiến đấu mạnh mẽ, trong một điều kiện tập luyện, thi đấu khó khăn và khắc nghiệt.

HLV Park Hang-seo: "Olympic Việt Nam là những chiến binh"

"So với chúng ta, điều kiện thi đấu tập luyện của họ rất khó khăn và khắc nghiệt. Nhưng họ vẫn luôn cố gắng và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Họ là những chiến binh. Chúng ta nên lấy đó làm tấm gương để học tập"- HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Trước đó, trong ngày trở về quê hương, khi được giới truyền thông Hàn Quốc gọi bằng cái tên thân mật “Guus Hiddink Việt Nam”, vị chiến lược gia 59 tuổi cho rằng, ông chưa xứng đáng với sự đón tiếp nồng nhiệt như vậy và không muốn nhận biệt danh này khi chưa làm được gì đặc biệt.

“Những thành tích tôi đạt được ở Việt Nam vẫn còn nhỏ bé nên tôi thấy không thoải mái khi được so sánh với thầy Hiddink. Bên cạnh đó, tôi không thể làm một mình tất cả mọi thứ, HLV Lee Young Jin, Bae Myung Ho, các HLV người Việt Nam  và các cầu thủ tập luyện đã cố gắng hết sức mình. Tất cả đều đoàn kết đồng lòng và thành công đã đến”- HLV Park Hang-seo nói.

Cũng trong cùng ngày, HLV Park Hang-seo đã có buổi gặp gỡ, người dân và thị trưởng thành phố Sangcheong. Trước tình cảm nhận được từ phía người dân, HLV Park Hang-seo chia sẻ, ông biết ơn sự tiếp đón nồng hậu của người dân và thị trưởng thành phố Sangcheong. 

"Thật tuyệt khi làm rạng danh cho quê hương và mang những tin tốt lành trở về"- HLV Park Hang-seo cho biết.

Bạch Dương (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ